สาววัย 36 ดับสลด "ปลากระโทงดาบ" กระโดดแทงหน้าอก ขณะเล่นเซิร์ฟบอร์ด

Home » สาววัย 36 ดับสลด "ปลากระโทงดาบ" กระโดดแทงหน้าอก ขณะเล่นเซิร์ฟบอร์ด
สาววัย 36 ดับสลด "ปลากระโทงดาบ" กระโดดแทงหน้าอก ขณะเล่นเซิร์ฟบอร์ด

สาววัย 36 เคราะห์ร้าย “ปลากระโทงดาบ” กระโดดแทงหน้าอก ขณะเล่นเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล เสียชีวิตสลด

ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด หรืออยากให้เกิดขึ้น หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวอิตาลีวัย 36 ปี ถูกปลากระโทงดาบแทงเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิต 

วันที่ 22 ต.ค. 67 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวอุบัติเหตุสุดสลด เมื่อมีหญิงสาวชาวอิตาลีรายหนึ่งชื่อว่า จูเลีย มานฟรินี วัย 36 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่หมู่เกาะเมนตาไว ประเทศอินโดนีเซีย และขณะที่เธอกำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ด หรือ กระดานโต้คลื่นอยู่นั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมีปลากระโทงดาบตัวหนึ่งได้กระโดดขึ้นมาสวนทางกับ จูเลีย ก่อนที่ปากของมันจะแทงเข้าไปที่หน้าอกของเธอ เจมส์ คอลสตัน เพื่อนร่วมทริปของเธอเปิดเผยกับสื่อ 

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของทางรีสอร์ท รวมถึงหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ได้ทำการปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือเธอ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของ จูเลีย เอาไว้ได้ ขณะที่ คอลสตัน ก็ได้แจ้งข่าวร้ายบนอินสตาแกรม โดยระบุว่า “เราเชื่อว่าเธอเสียชีวิตในขณะที่เธอทำในสิ่งที่เธอรัก ในสถานที่ที่เธอรัก” พยาน 2 คน ที่อยู่ใกล้ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุเล่าว่า ทุกคนต่างรีบนำตัวเธอส่งศูนย์สุขภาพ Pei Pei Pasakiat Taileleu แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้  

 

ด้าน นายลาห์มุดิน ซิเรการ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานจัดการภัยพิบัติหมู่เกาะเมนตาไว กล่าวว่า มันฟรินี ถูกปลากระโทงโจมตีที่หน้าอกขณะกำลังเล่นเซิร์ฟนอกชายฝั่งทางใต้ของเกาะซิเบรุต เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น รายงานทางการแพทย์ระบุว่า เธอได้รับบาดแผลจากการถูกแทงที่หน้าอกด้านซ้ายบนลึกประมาณ 5 เซนติเมตร 

ขณะที่ทาง Hidden Bay Resort Mentawais ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมถึงเหตุการณ์สุดสลดนี้ว่า “ลูกค้าและเพื่อนของพวกเขาถูกปลาโจมตีที่หน้าอกและเสียชีวิตเกือบจะทันที” 

สำหรับปลากระโทง หรือปลากระโทงดาบนั้น ถือเป็นสัตว์ที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นอันตรายต่อมนุษย์ โดยพวกมันจะมีปากที่ยาวและแหลมคมมาก และพวกมันสามารถกระโดดขึ้นจากน้ำได้ แต่โอกาสที่มนุษย์จะถูกโจมตีจากปลาชนิดดังกล่าวนั้นก็มีอัตราเกิดขึ้นได้น้อยเช่นกัน 

ทั้งนี้ จูเลีย มานฟรินี และ เจมส์ คอลสตัน ทั้งสองเป็นหุ้นส่วนกันและร่วมก่อตั้งบริษัทท่องเที่ยวชื่อว่า AWAVE Travel ซึ่งจัดทริปไปยังจุดเล่นเซิร์ฟยอดนิยม รวมทั้งหมู่เกาะเมนตาไวด้วย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ