สวนสัตว์ศรีสะเกษ ชวนตั้งชื่อ ลูกฮิปโปโปเตมัส ระหว่างวันที่ 28-31 ต.ค. 67

Home » สวนสัตว์ศรีสะเกษ ชวนตั้งชื่อ ลูกฮิปโปโปเตมัส ระหว่างวันที่ 28-31 ต.ค. 67

ตั้งชื่อให้หนูหน่อย

สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ เชิญชวนประชาชน โหวตตั้งชื่อ ลูกฮิปโปโปเตมัส มีน้องลำดวน น้องศรีเกษ น้องสาวศรี น้องหอมแดง และน้องหมูกระเทียม

จากเหตุที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ ได้โพสต์แจ้งมีลูกฮิปโปเกิดใหม่ผ่านเฟซบุ๊ก โดยภายหลังนั้นได้เกิดเป็นกระแสแรงในโลกโซเชียล เมื่อน้องฮิปโปตัวนี้โดนชาวเน็ตบางคนบูลลี่ว่าน้องไม่น่ารักเท่ากับ หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จึงเกิดการถกเถียงกันอย่างหนัก บางกลุ่มได้มีการโต้กลับว่าน้องเป็นคนละสายพันธุ์กันรูปร่างลักษณะภายนอกย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว และที่สำคัญคือน้องพึ่งจะคลอดจะให้น่ารักเลยก็เป็นไปไม่ได้ ซึ่งขณะนั้นลูกฮิปโปตัวนี้ยังไม่มีไม่ชื่อ ไม่ทราบเพศ นั้น

ล่าสุดวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เฟซบุ๊กเพจ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ โพสต์ข้อความ ระบุว่า พี่ๆ ช่วยโหวตให้หนูหน่อย หนูชื่ออะไรดีคะ เตรียมโหวตตั้งชื่อน้องฮิปโปโปเตมัสเกิดใหม่ โดยจะเปิดให้ประชาชนร่วมโหวตทางสื่อโซเชียล ผ่านเพจ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ 4 วันระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม จนถึงเวลา 24.00 น. ใน 5 รายชื่อ ประกอบด้วย

ตั้งชื่อลูกฮิปโป
  • บิวตี้สแตนดาร์ด! ลูกฮิปโป สวนสัตว์ศรีสะเกษ ถูกบูลลี่ น่ารักไม่เท่า หมูเด้ง
  • ใส่ได้เหรอ!? นันยางสร้างเรื่อง ส่งรองเท้าจิ๋วให้ ‘หมูเด้ง’ เจอชาวเน็ตแซวยับ
  • เปิดคลิป! ‘หมูเด้ง’ ฮิปโปแรกเกิด หลังคลอดกลางสายฝนได้ 10 วัน

(1) น้องลำดวน ความหมาย มาจากชื่อต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

(2) น้องศรีเกษ ความหมาย มาจากพ่อชื่อสมศรี แม่ชื่อเกษริน และชื่อจังหวัดศรีสะเกษ

(3) น้องสาวศรี ความหมาย สาว มาจาก สาวสวย เป็นการกลบเสียงบลูลี่ว่าน้องน่าเกลียด ส่วนคำว่า ศรี คือ ศรีสะเกษ เมืองที่น้องเกิด

(4) น้องหอมแดง ความหมาย คือพืชเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ น้องตัวสีน้ำตาลแดงเหมือนหอมแดง

(5) น้องหมูกระเทียม ความหมาย คือ พืชเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ และหมูกระเทียมอร่อย
โดยผู้ที่ร่วมโหวตทุกคนมีสิทธิ์ได้รับรางวัล เป็นเสื้อน้องฮิปโปศรีสะเกษ จำนวน 150 รางวัล และผู้ที่ร่วมโหวต 3 ลำดับแรกของรายชื่อที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับรางวัลใหญ่จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ (ททท.)

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เรื่องอื่นที่น่าสนใจ