‘เจ้าแหว่ง’ เสือดาวแก่งกระจาน โผล่อวดโฉม นอนรอเหยื่อกลางถนน

Home » ‘เจ้าแหว่ง’ เสือดาวแก่งกระจาน โผล่อวดโฉม นอนรอเหยื่อกลางถนน

เสือดาว แก่งกระจาน ปก

เปิดภาพ ‘เจ้าแหว่ง’ เสือดาวเจ้าประจำ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นอนอวดโฉมกลางถนน คาดมารอดักจับกวางเป็นเหยื่อ ก่อนเดินกลับเข้าป่า

กลายเป็นคลิปสุดไวรัล และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก บ้านกร่างแคมป์ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ออกมาโพสต์คลิปของ เจ้าเสือดาว แห่งบ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่กำลังนอนอวดโฉม อยู่กลางถนน เหมือนกันรอออกหากิน โดยทางเพจระบุว่า “เจออีกแล้ว​ เสือดาวบ้านกร่าง! ครั้งนี้มาพร้อมเสียงกวางดังระงม ร้องลั่นราวกับถูกไล่ล่าจากอะไรบางอย่าง หรือว่าจะเป็น…”

เสือดาว แก่งกระจาน

ทางด้าน นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน ประจำจุดบ้านกร่าง ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกปฏิบัติหน้าที่ ได้พบ เสือดาว ลักษณะสมบูรณ์ เดินมานอนอยู่กลางถนน ช่วงบริเวณ กม.13 ต่อเนื่อง กม.14

ขณะเดียวกันได้มีเสียงกวางส่งเสียงร้องก้องป่าคล้ายระวังภัย จึงจอดรถสังเกตพฤติกรรมที่หาดูได้ยากยิ่งในธรรมชาติ เนื่องจากเชื่อว่าก่อนที่เสือตัวดังกล่าว น่าจะมาดักจับกวางเป็นเหยื่อตามห่วงโซ่อาหาร จากนั้นไม่นานเสือดาวตัวนี้ ก็เดินเข้าป่าไปในเวลาต่อมา

เสือดาว

ด้าน นายมงคล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) กล่าวว่า สังเกตจากพฤติกรรมของเสือดาวตัวนี้ พบว่าเป็นตัวเดียวกับที่ปรากฏตัวมานอนบนถนน ช่วง กม.14 เมื่อช่วงวันที่ 15 ต.ค.67 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีร่องรอยของการแหว่งที่บริเวณใบหูด้านขวา ที่ช่วงนี้ปรากฏตัวบ่อยบริเวณ กม.11-14 นั้น เชื่อได้ว่ามักจะเดินอยู่ริมถนนในบริเวณนี้ เนื่องจากเป็นจุดที่เหมาะสมในการหาอาหารและดักจับเหยื่อ โดยเฉพาะค่าง ที่ชอบปีนต้นไม้หากินบริเวณดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ