อึ้ง! สาวพม่า พูดไทยไม่ชัด ดันได้เงินดิจิทัล ชาวเน็ตงง ทำได้ไง

Home » อึ้ง! สาวพม่า พูดไทยไม่ชัด ดันได้เงินดิจิทัล ชาวเน็ตงง ทำได้ไง

ง่ายๆ 3 เดือน

ช็อกแรง! สาวพม่าเผย ทำบัตรประชาชนไทยง่าย ๆ รอดำเนินการแค่ 3 เดือน แถมได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท เผย ดีใจมาก ชาวเน็ตตั้งคำถามแรงแบบนี้ได้เหรอ?

เป็นเรื่องที่ใครได้ยินก็ต้องร้องห้ะ! เมื่อมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปสาวพม่ารายหนึ่ง อายุ 21 ปี ชื่อนางสาวเอ (นามสมมุติ) โดยเจ้าตัวได้ถาม นางสาวเอ รายนี้ว่าเธอนั้นมีบัตรประชาชนได้ยังไงทั้งที่เธอพูดภาษาไทยยังไม่ชัดเจนเลย ซึ่งคำตอบของเธอนั้นเผยว่า เดินเรื่องเพียงแค่ 3 เดือน เมื่อตยนั้นได้ยินคำตอบนี้ก็ถึงกับตกใจร้องเสียงหลงขึ้นมาทันที พร้อมกับถาม นางสาวเอ ว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้บัตรประชาชนไทยแล้ว เธอตอบเพียงสั้น ๆ แค่ว่า ดีใจ

นอกจากมีบัตรประชาชนไทยแล้วนั้น ทางผู้ใช้ TikTok รายนี้ยังได้มีการโพสต์คลิปของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) ไว้อีก 1 คลิปด้วย ซึ่งเขาได้เขาไปถาม นางสาวเอ ว่ามีบัตรประชาชนไทยแล้วได้ไปสมัครรับสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือไม่ ซึ่งเธอบอกว่าลงได้ พร้อมกับเปิดแอพพลิเคชั่นโชว์หลักฐาน ซึ่งตอนนี้เธออยู่ที่ขั้นตอนที่ 3 แล้ว

พม่าทำบัตรปชชไทย

ชมคลิป คลิ๊ก

  • แชร์สนั่น! คลิป แม่ค้าบัวลอยร้านดัง สาดน้ำใส่ฝรั่ง รู้เหตุผลถึงกับปรบมือให้
  • รถตู้ไม่เห็นผดส. ในรถ ขับนอกทาง แวะซื้อข้าวมันไก่เจ้าลับ ก่อนส่งที่หมาย
  • เดือดหนัก! หนุ่มโชว์ หลับใน ขณะขับรถ ชาวเน็ตลั่น หยุดทำคอนเทนต์ขยะ

เมื่อเจ้าของคลิปถาม นางสาวเอ ว่าถ้าได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มาแล้วจะเอาไปทำอะไร เธอตอบกลับมาว่าจะเอาไปเที่ยววัด แล้วก็ไปเที่ยวทะเล เมื่อเจ้าของคลิปถามความรู้สึกว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้สิทธิรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งเธอนั้นก็ยิ้มกว้างพร้อมกับตอบว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

พม่าทำบัตรปชชไทย2

ชมคลิป คลิ๊ก

หลังจากคลิปข้างต้นได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จนทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับประเด็นนี้กันอย่างล้นหลาม อาทิเช่น “ได้ด้วยหรอ”, “จริงดิ เจริญกูคนไทยแท้ๆยังไม่ได้เลย”, “ชัดชัด..ทำบัตรประชาชนคนไทยได้ง่ายๆ”, “เจ้าหน้าทำเอกสารรับส่วยใต้โต้ะ มีจริงค่ะ ทำจนรวย ผัวเป็นตำรวจ ตม.เมียเป็นเจ้าหน้าที่ และต่างด้าวที่อยู่ตามบ้านนอกไม่ต้องไปทำพาสปอร์ตที่หน่วยงาน แต่มีญาติพี่น้อง ของเจ้าหน้าที่ รับต่อให้อีกทอด”, “แย่นะแบบนี้”, “หนอนบ่อนไส้มีเยอะ เห็นแก่ผลประโยชน์ ภาคกลางนี่แหละ” และ “กูละหน่าย” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ