สาวพิการ ถูกสั่งทำงานเกินเวลา โร่ฟ้องกรมแรงงาน แต่หัวหน้าทำแบบนี้!?

Home » สาวพิการ ถูกสั่งทำงานเกินเวลา โร่ฟ้องกรมแรงงาน แต่หัวหน้าทำแบบนี้!?

หัวหน้าสั่งงานล่วงเวลา-ปก1-min

สาวพิการ โอด ถูกหัวหน้าสั่งทำงาน กลางดึกนานเกือบปี โร่ฟ้องกรมแรงงาน แต่ นายจ้างประจาน ให้เพื่อนร่วมงานฟัง บอก “สงสัยเงินหมื่นหมด”

เรียกได้ว่าเรืองราวนี้ถูกสังคมจับตากันเป็นอย่างเกี่ยวกับเรื่องของ เวลาการทำงาน เมื่อผู้ใช้งาน Tiktok ท่านหนึ่งได้มีการนำเรื่องราวแชตสนทนา ที่ตนและหัวหน้า พูดคุยกันพร้อมกับข้อความ ที่ระบุว่า “ที่บอกให้กฎหมายที่บริษัทจัดการ จัดการให้เงียบอ่ะหรอคะ หืม ?? งงมาก เกี่ยวอะไรกับนอนในเวลาพักที่ออฟฟิศ แล้ว ขอลาป่วย ลากิจ แล้วให้ช่วยคุยกับหัวหน้าใหญ่ เกี่ยวอะไรกับที่ฉันทำงานเกินเวลา 13-14 ชั่วโมง ก่อนผิดหวังในตัวฉัน ย้อนดูสภาพตัวเอง ที่เข้าข้างแฟนตัวเอง แล้ว มาบังคับให้คนอื่นทำงานเหอะ”

แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (8)-min
แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (7)-min

โดยในรายละเอียดของบทสนทนานี้ ทางหัวหน้าได้ติดต่อเข้ามาถามว่า “ไปฟ้องกรมแรงงานรึ ใจร้ายกับพี่มากนะ” หลังจากนั้นเจ้าของโพสต์ก็ได้มีการอธิบายรายละเอียดของการทำงานที่ผ่านมา ต่างๆนาๆ ว่าที่ผ่านมานั้น ตนต้องขนงานกลับมาทำที่บ้าน รวมถึงการถูกสั่งงานที่นอกเหนือจากเวลางานอีก แต่ทางหัวหน้าเองก็ตอกกลับด้วยคำพูดที่ว่า “ได้หลับตอนที่หลับเวลาทำงานแล้วพี่มองไม่เห็นบ้างรึเปล่า” / “เล่าเรื่องเวลาการทำงาน ซึ่งพี่ก็ให้เราปรับตรงนั้นมาตลอด บอกตลอดว่าควรทำแบบไหน แต่ไม่ได้บอกให้มานั่งทำงาน 13-14 ชม. ถ้าเราจัดการตัวเองได้” / “ให้กฎหมานจัดการเอาาเถอะ ตามกระบวนการ ที่บริษัทฝ่ายกฎหมายน่าจะเดินเรื่องตามขั้นตอนให้เอง”

แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (6)-min
แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (5)-min
แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (4)-min

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทางทีมข่าวไบรท์ทีวี (Bright TV) ก็ได้มีการติดต่อไปที่ คุณชนิกานต์ เจ้าของโพสต์ ได้เล่าว่า ตนได้เข้าไปทำงานในตำแหน่งมอนิเตอร์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 มีหน้าที่ตรวจโน๊ตที่พนักงานจะเข้าตามสาขาเพื่อดูสินค้าลูกค้ามาจ้าง ว่าอยู่ในจุดที่ถูกต้องไหม ผ่านมา 6 เดือนก็ถูกปรับมาทำงานในตำแหน่ง แอดมินระบบ ซึ่งหลังจากที่ทำงานไปได้สักพัก ทางหน้าก็ได้มีการโทรมาดึกๆเพื่อให้ทำงานบางตัว บางครั้งก็ปลุกมาเวลา 4-5 ทุ่ม เพื่อที่จะให้ทำงานให้เพราะต้องการตอนนี้ ทั้งนี้ก็ยังได้มีการแท็กเข้ามาต่อว่ากันในกลุ่มงาน ด้วยคำพูดที่ว่า “ทำไมงานแค่นี้ทำให้ไม่ได้หรอ ถ้าทำไม่ได้แล้วจะมีแอดมินไว้ทำไม” ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานการทำงานมาว่ามีการสั่งงาน และส่งงานให้ช่วงเวลาตี 1-2 อยู่บ่อยครั้ง

  • แชร์สนั่น! คลิป แม่ค้าบัวลอยร้านดัง สาดน้ำใส่ฝรั่ง รู้เหตุผลถึงกับปรบมือให้
  • สลด! สาวใหญ่ เขียนจดหมายลาตาย ก่อน ปลิดชีพตัวเอง คาห้องน้ำ
  • เพจดังแฉ คลิป ‘บอสโปลิศ’ แต่งเต็มยศ ขึ้นเวทีดิไอคอน ลั่นผมให้ใจ 100%

ตอนนี้ได้แจ้ง กรมแรงงาน แล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2567 ตอนแรก กรมแรงงานดูหลักฐานทั้งหมด เขาก็แจ้งว่าหลักฐานเราเพียงพอแล้ว แต่ผ่านมา 2 อาทิตย์ หลังจากที่ติดต่อนายจ้างเข้ามาก็กลับคำพูดว่า หลักฐานไม่เพียงพอ เพราะวันเดือนปีไม่ชัดเจน ทาง คุณชนิกานต์ ก็ได้มีการรวบรวมข้อมูลใหม่ แล้วส่งไปอีกครั้ง ผ่านไป 2 อาทิตย์ เขาก็แจ้งมาเหมือนเดิมว่า หลักฐานไม่เพียงพอ เราจะไม่ได้เงินชดเชยอะไรเลย

ตอนแรกเรียกไป 1 ปีจากกรมแรงงาน เขาก็คิดให้ว่าได้ประมาณ 170,000 บาท แต่พอทางเขาบอกว่าหลักฐานมันไม่เพียงพอ เขาก็แจ้งยอดใหม่ว่ามันจะเหลือประมาณ 60,000 บาท ไปๆมาๆยอดตอนนี้เหลือ แค่ 2,000 บาท

นอกจากนี้หัวหน้าใหญ่ยังได้มีการเอาเรื่องนี้ไปนินทากับลูกน้องคนอื่นๆในเชิงเสียหาย ว่าที่เราทำไปทั้งหมดเพราะ “เงินหมื่นหมด”

แชตหัวหน้า-ลูกน้อง (1)-min

อย่างไรก็ตาม คุณชนิกานต์ เจ้าของโพสต์ อยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ สิ่งที่เรารู้ว่าคือ เขาบอกว่า บริษัทนี้อยู่มา 12-14 ปี เขามีเส้นสายยังไงก็เอาเขาไม่ลง หากว่ามีหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเข้ามาช้วยเหลือด้านนี้ ก็คิดว่าน่าจะมีผู้เสียหายท่านๆอื่นๆกล้าที่จะออกมาเรียกร้องให้ตัวเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ