จำได้ไหม?! คดีเด็กชาย 3 ขวบ หายตัวลึกลับ ผ่านมา 10 ปี จู่ๆ "ย่า" สารภาพความลับในอดีต

Home » จำได้ไหม?! คดีเด็กชาย 3 ขวบ หายตัวลึกลับ ผ่านมา 10 ปี จู่ๆ "ย่า" สารภาพความลับในอดีต
จำได้ไหม?! คดีเด็กชาย 3 ขวบ หายตัวลึกลับ ผ่านมา 10 ปี จู่ๆ "ย่า" สารภาพความลับในอดีต

จำได้ไหม?! คดีเด็กชาย 3 ขวบ หายตัวลึกลับ ผ่านมา 10 ปี จู่ๆ “ย่า” สารภาพความลับน่าตกใจ

ในเดือนกันยายน ปี ค.ศ.2014 ทั่วโลกติดตามข่าวของ “วิลเลียม” เด็กชายวัย 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากบ้านพ่อแม่บุญธรรม ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย กระทั่งเวลาผ่านมาเกือบหนึ่งทศวรรษ ตำรวจยังคงไม่สามารถค้นหาที่อยู่ของวิลเลียม หรือความคืบหน้าทางคดีใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ได้ นี่จึงกลายเป็นหนึ่งในการหายตัวไปอย่างลึกลับที่สุดของออสเตรเลีย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ “นาตาลี คอลลินส์” คุณย่าแท้ๆ ของวิลเลียม ได้เปิดเผยข้อมูลที่สร้างความตกใจให้กับความคิดเห็นของสาธารณชน โดยแชร์กับพอดแคสต์ของ news.com.au เล่าว่าก่อนหน้านั้น วิลเลียม เคยหายตัวไปครั้งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.2012 เมื่อตอนที่เขาอายุเพียง 7 เดือน และยอมรับว่าเธอคือบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการ “การลักพาตัว” ในครั้งนั้น

“ฉันซ่อนไว้จากพวกเขา (ซ่อนวิลเลียมและพ่อแม่บุญธรรม) เป็นเวลา 3 เดือน เพราะฉันรู้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐจะมาเอาตัววิลเลียมไป ฉันจัดการเรื่องทั้งหมดเอง” นางคอลลินส์กล่าว เนื่องจากตามคำตัดสินของศาลในขณะนั้น วิลเลียมจำเป็นต้องแยกตัวออกจากพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของเขา เพราะกรมครอบครัวและบริการชุมชนมีความกังวลเกี่ยวกับความรุนแรงและการใช้สารเสพติดในครอบครัวของเด็กชาย

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านของนางคอลลินส์ในบ่ายวันนั้นเพื่อไปรับวิลเลียม กลับพบว่าทั้งครอบครัวได้หายตัวไปแล้ว และจำเป็นต้องจัดตั้งกองกำลังเพื่อค้นหาตัวเด็กชาย หลังจากพยายามหลายครั้ง ตำรวจก็พบวิลเลียมเมื่อปลายปี ค.ศ.2012 และเด็กชายก็ถูกนำตัวไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมของเขา

อย่างไรก็ตาม เพียง 2 ปีต่อมา พ่อแม่บุญธรรม (ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ด้วยเหตุผลทางกฎหมาย) รายงานว่าวิลเลียมหายตัวไป เมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจนี้ นางคอลลินส์กล่าวว่ารัฐบาลนิวเซาท์เวลส์ “ล้มเหลวในการปฏิบัติตามความรับผิดชอบ” ปล่อยให้วิลเลียมออกจากครอบครัวทางสายเลือดของเขา แม้ว่าจะมีญาติที่เต็มใจจะดูแลเขา ซึ่งนำไปสู่การหายตัวไปครั้งที่สองของเด็กชาย

“เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสมัยนี้กับเด็กในระบบอุปถัมภ์ ครอบครัวของฉันเสียใจมาก ฉันสูญเสียหลานชาย และสูญเสียตัวตนของฉันเองไปด้วย” นางคอลลินส์กล่าว

ในพอดแคสต์ พยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งอยู่ด้วยตอนที่วิลเลียมถูกพรากจากแม่แท้ๆ ของเขา ก็แสดงความเสียใจเช่นกัน “เรามักจะพรากเด็กๆ ออกจากครอบครัวทางสายเลือดของพวกเขา มันเป็นส่วนหนึ่งของงาน…. สิ่งที่ทรมานใจที่สุดก็คือเราทำถูกหรือเปล่า? เขาจะยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า?”

การไต่สวนคดีของวิลเลียมจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่ทางโฆษกของกรมชุมชนและยุติธรรมกล่าวกับสำนักข่าว Daily Mail ว่า “จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้น” ด้วยเหตุผลว่าไม่ต้องการมีอิทธิพลต่อกระบวนการสอบสวน

  • แม่ใจจะขาด ลูกชายที่คิดว่า “ตายตั้งแต่เกิด” จู่ๆ หวนสู่อ้อมอก อายุ 33 ปี เล่าเองไปอยู่ไหนมา?
  • เด็กหญิง 4 ขวบ เกือบถูกลักพาตัว แต่พูด 3 คำ โจรกลัวเผ่นหนี ผู้ใหญ่ยังชมไหวพริบดีมาก!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ