อยู่ไม่ได้แล้ว! พ่อช็อก "เตียงนอน" ในหอพัก นศ. แค่มองยังขาสั่น ชาวเน็ตอุทานโอ้พระเจ้า…

Home » อยู่ไม่ได้แล้ว! พ่อช็อก "เตียงนอน" ในหอพัก นศ. แค่มองยังขาสั่น ชาวเน็ตอุทานโอ้พระเจ้า…
อยู่ไม่ได้แล้ว! พ่อช็อก "เตียงนอน" ในหอพัก นศ. แค่มองยังขาสั่น ชาวเน็ตอุทานโอ้พระเจ้า…

พ่อแทบน้ำตาร่วง ส่งลูกเข้าหอพักเห็น “เตียงชั้น 2” แค่มองก็ขาสั่น รีบไปขอย้ายห้องด่วน มันไม่ปลอดภัย!

การก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย นอกจากการเรียนที่ต้องเปลี่ยนไปอีกระดับแล้ว เหล่านักศึกษายังต้องเผชิญกับความกังวลอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการเลือกที่อยู่อาศัยด้วย หลายคนมุ่งไปที่หอพักของมหาวิทยาลัยเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เนื่องจากมีราคาถูกและสะดวกต่อการเดินทาง อย่างไรก็ตาม หอพักหลายแห่งมีการออกแบบที่ค่อนข้างเก่า จนทำให้ชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องยากลำบากเลยทีเดียวว

ล่าสุด มีพ่อคนหนึ่งในประเทศจีน ได้เดินทางไปเยี่ยมหอพักที่ลูกถูกจัดให้อาศัยอยู่ และต้องตกใจทันทีที่เปิดประตูเข้าไปเห็น “เตียงนอน” กับตาตัวเอง เพราะมันจะถูกสร้างให้สูงจากพื้นดิน 2 เมตร โดยไม่มีราวรองรับน้ำหนักใดๆ มีเพียงบันได้เล็กๆ ไว้ด้านหน้า ใช้สำหรับปีนขึ้นไปนอนด้านบน โดยรวมดูดีไซน์หอพักนี้แล้วต้องบอกเลยว่า “อึดอัดสุดๆ!” เหนือเตียงเป็นเครื่องปรับอากาศ ส่วนด้านล่างเป็นโต๊ะยาว ที่ใช้ทั้งเป็นโต๊ะในครัวและที่เก็บของ

ด้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูก คุณพ่อจึงรีบไปที่ศูนย์บริหารหอพักเพื่อถามว่าขอย้ายไปห้องอื่นได้หรือไม่ เพราะเตียงนอนดูอันตรายเกินไป ในฐานะพ่อแม่ไม่มีใครสามารถทนปล่อยให้ลูกนอนบนเตียงที่ไม่ปลอดภัยเช่นนี้ได้ อย่างไรก็ดี ทาเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เตียงนอนในหอพัก “ไม่มีปัญหา” ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยและยึดด้วยสลักเกลียว แม้แต่บุคคลที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไปนอนอยู่บนนั้น ก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

ทั้งนี้ หลังจากอ่านโพสต์ของคุณพ่อ ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า คำอธิบายของเจ้าหน้าที่หอพักนั้นไม่น่าพอใจ เพราะไม่มีมหาวิทยาลัยใดสมควรใช้เตียงหอพักแบบนั้น หอพักอื่นๆ ก็มีเตียงสองชั้นหรือเตียงเดี่ยวธรรมดา ไม่ใช่เตียงยกสูงที่ดูอันตรายเช่นนี้

“โอ้พระเจ้า ใครจะกล้านอนบนเตียงนี้ล่ะ?”

“นอนอยู่บนเตียงนึกว่ากำลังบินอยู่ในอากาศ ไม่น่าวางใจเลย”

“มันอันตรายมาก ไม่มีพ่อแม่คนไหนยอมให้ลูกนอนอยู่ที่นั่นหรอก”

“ถ้าเป็นผมผมจะย้ายไปห้องอื่นแน่นอน แต่ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ผมจะย้ายออก แค่มองก็ทำให้ใจฉันเต้นรัวอย่างกังวล”

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพิ่งมีหอพักนักศึกษาที่ตกเป็นประเด็นพูดถึง เนื่องจากกการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เช่น หัวเตียงมีท่อน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่าน และด้านล่างมีท่อระบายน้ำเครื่องปรับอากาศซ่อนอยู่ หรือการสร้างเตียงนอนที่มีส่วนเว้าโค้งตามผนัง…

  •  โพสต์คลิปส่งลูกเข้าหอ ถูกเย้ยแรง “ม.ระดับล่าง” พ่อฉุนเปิดเผยตัวตน ตบหน้าคนปากแจ๋ว
  • หลุดกรี้ด! สาวขอความช่วยเหลือ ตื่นมาดึกๆ เห็นคาตา “รูมเมท” ทำตัวแปลกๆ บนตู้เย็น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ