เปิดจดหมาย! “นายเล็ก” เผยสาเหตุโกงเงินวัด เตรียมตามหลวงพ่อไป

Home » เปิดจดหมาย! “นายเล็ก” เผยสาเหตุโกงเงินวัด เตรียมตามหลวงพ่อไป

จดหมายนายเล็ก โกงเงินวัด (1)-min

‘นายเล็ก’ ทิ้งจดหมายลา!? ร่ายยาวคืนเงินไป 6 ครั้ง หลังโกงเงินวัด เจ้าอาวาสเครียดจนคิดสั้น ผูกคอดับคากุฏิ ผงะ! “ผมจะตามไปหาหลวงพ่อ”

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ที่สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในห้องควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนาย สัญญาหรือนาย เล็ก โกสวัสดิ์ อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่ก่อเหตุ มาตีสนิทเจ้าอาวาสวัดโบสถ์(บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วขอจองเป็นเจ้าภาพกฐินทำบุญกับวัด แล้วออกอุบายให้เจ้าอาวาสยืมเงินญาติโยม 6.5 แสนบาท แล้วหายตัวไป เจ้าอาวาสเกิดความเครียดก่อเหตุสลดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา มีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งภรรยาใหม่ ของ นาย สัญญา หรือ นายเล็ก ผู้ต้องหา มาเยี่ยม

จดหมายนายเล็ก โกงเงินวัด (7)-min

จากการสอบถามข้อมูล กับทาง พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา เผย สั่งให้ให้ข้อมูลว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ในช่วงการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยู่ระหว่างการสอบสวน

  • เจ้าอาวาสเครียด โยมหลอกเป็นเจ้าภาพกฐิน สูญเงินก้อนโต ผูกคอดับคากุฏิ
  • จับแล้ว! ผู้ต้องหาลวง เจ้าอาวาสจนเกิดเหตุสลด สารภาพก่อเหตุหลายครั้ง
  • ขสมก. สั่งอบรม หัวหน้างาน ปม ไม่ให้คนขับรถเมล์ ลาไปดูใจแม่ที่ป่วยหนัก

เน้นย้ำให้ดจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรม อย่างใกล้ชิดเพราะในการจับกุมตัวเจ้าหน้าที่พบจดหมาย ของผู้ต้องหาที่เขียนรายละเอียดยอดจำนวนเงิน และ ข้อความ ฝากให้เจ้าอาวาส ว่าจะตามหลวงพ่อไป

จดหมายนายเล็ก โกงเงินวัด (2)-min

แต่ตลอดทั้งคืนได้มีการเฝ้าติดตามดูอาการ พบว่านาย สัญญา หรือเล็ก ไม่มีความครียด โดยมีภรรยาและหลาน เดินทางมาเยี่ยม ซึ่งการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ยังสามารถควบคุมตัวไว้ได้ โดยจะคุมตัวไปฝากขังที่ ศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 24 ตุลาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการจับกุมตัว นาย สัญญา หรือนาย เล็ก ตรวจค้นในตัวกระเป๋า พบสร้อยทองปลอม เลสข้อมือทองปลอม

และกระดาษที่เขียนด้วยลายมือ ของนาย สัญญา หรือนายเล็ก เขียนระบุว่า ให้เงินหลวงพ่อ จำนวน 6 ครั้ง และยอดเงินต่างๆ รวมถึงยอดเงินกฐินได้ให้หลวงพ่อไปแล้ว และข้อความสุดท้าย “หลวงพ่อไม่น่าทำผมเลย ฆ่าผมทั้งเป็นคน ผมจะตามไปหาหลวงพ่อ จากเล็กกิมสวัสดิ์ “

จดหมายนายเล็ก โกงเงินวัด (10)-min
จดหมายนายเล็ก โกงเงินวัด (11)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ