หายหิว! สาวสั่งน้ำพริกปลาทู แต่ได้ของแถม เป็นตัวประหลาดอยู่ในท้อง

Home » หายหิว! สาวสั่งน้ำพริกปลาทู แต่ได้ของแถม เป็นตัวประหลาดอยู่ในท้อง

ไข่ปลาแน่นะวิ

กินต่อไม่ไหว! สาวซื้อข้าวน้ำพริกปลาทู แกะหัวปลาออก เจอก้อนกลม ๆ นึกว่าไข่ปลา แต่ดูดี ๆ ช็อกแรงนี่มันไม่ใช่ จึงโพสต์ถาม ชาวเน็ตยัน ไอโซพอด

อวสานมื้อแสนอร่อย ดับฝันคนกำลังหิวได้เป็นอย่างดี เมื่อสาวรายหนึ่งสั่งน้ำพริกปลาทูมากินหวังจะกินให้อร่อย แต่เมื่อตัดส่วนท้องของปลาทู เจอก่อนแปลก ๆ ในตอนแรกเข้าใจว่าเป็นไข่ของปลาทู แต่มองไปมองมา เอ๊ะ ทำไมมีขน เธอจึงรู้ทันทีว่านี่ไม่ใช่ไข่ปลาทูอย่างแน่นอนแล้ว แต่คำถามคือ มันคือตัวอะไร ดำ ๆ ก้อนกลมอีกต่างหาก ทำเอาหายหิวเป็นปลิดทิ้งไปเลย จบกันเมนูที่อยากกินในมื้อนี้

จากกรณีข้างต้นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเธอนั้นได้ออกมาแชร์เรื่องราวชวนอ้วก เมื่อเธอนั้นซื้อข้าวน้ำพริกปลาทู หวังจะนั่งกินให้หนำใจ แต่ดันเจอตัวกลมดำแปลก ๆ อยู่ในท้องปลาทู ตอนเธอเอาหัวปลาออก ซึ่งตอนแรกนึกว่าเป็นไข่ปลาทู แต่มองดีดี เอ๊ะ!! ทำไมไข่ปลามันหน้าตาแปลก ๆ ทำเอาหายหิวกันไปเลย

isopot2-min
isopot-min
  • สลด! นักเซิร์ฟชาวอิตาลี โดนปลากระทงดาบ แทงหน้าอกกลางทะเล ดับ
  • อวสานมื้ออร่อย! สาวสั่งผัดเผ็ดหมูป่า ร้านดันแถมกิ้งกือมาให้ หายหิวทันที
  • ไปต่อไม่ไหว! สาวซื้อวาฟเฟิล ได้แมลงวันเป็นของแถม ลั่น ดีนะเห็นก่อน

เธอจึงได้โพสต์ถามชาวเน็ตว่าเจ้าตัวนี้ที่เธอเจอมันคือตัวอะไรกันนะ หลังจากที่โพสต์ข้างต้นได้เผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นที่สนอกสนใจในโลกโซเชียลขึ้นมาไม่น้อย ทำเอาชาวเน็ตแห่มาไขข้อสงสัย และแสดงความคิดเห็นให้กับสาวรายนี้กันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น “isopod หรือ แมงสาปทะเล ถ้า ipod จะฟังได้ครับ”, “ไอโซพอด ไม่อันตราย สามารถติดมาได้กับ สัตว์ทะเล”, “แมงกินลิ้น หรือ ไอโซพอดครับอยู่ในกลุ่มกุ้งปู ไม่มีอันตราย มันจะกินลิ้นแล้วไปอยู่แทนลิ้นปลาเป็นปรสิตในปลาทูมีเยอะครับส่วนใหญ่เจ้าที่ทำปลาทูดีเขาจะเอาออกหมดครับพร้อมเครื่องใน เจ้าไหนชุ่ยเขาอาจจะลืมเอาออกหรือดันเข้าท้องปลาได้ครับ”, “สัตว์ในกลุ่ม Crustaceanหรือสัตว์ในพวกใกล้ๆ กุ้ง หรือ ปู แหละไม่มีอันรายใดๆทั้งสิ้น แต่อาจจะดูน่าเกลียดไปหน่อยเอาออกแล้วก็กินปลาต่อได้เลย ตัวนีเรียกว่า Isopod เจ้าตัวนี้เป็น ปรสิตในปลาทะเล”, “กินได้ครับไม่อันตราย”, “Isopod เป็นสัตว์ประเภทเดียวกับกุ้งปู แต่เป็นปรสิตสำหรับปลาหลายชนิดจริงๆมันทานได้เลยครับแต่มันอาจจะเหมือนแมลงสาบ” และ “แมงกินลิ้นครับปรสิตประเภทนึงที่จะอาศัยอยู่ปากปลาทะเลคร้บ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ