ช็อก! ติวเตอร์คนเก่ง จู่ๆ โดนไล่ออกฟ้าผ่า ผปค.รับไม่ได้ "กินผลไม้ลูก"

Home » ช็อก! ติวเตอร์คนเก่ง จู่ๆ โดนไล่ออกฟ้าผ่า ผปค.รับไม่ได้ "กินผลไม้ลูก"
ช็อก! ติวเตอร์คนเก่ง จู่ๆ โดนไล่ออกฟ้าผ่า ผปค.รับไม่ได้ "กินผลไม้ลูก"

  “ติวเตอร์” โดนไล่ออกฟ้าผ่า แม้สอนเด็กจนได้คะแนนดี แต่พลาดที่กิน “ผลไม้” ในบ้าน

ครูสอนพิเศษในประเทศจีน โพสต์ระบายถูกไล่ออกกระทันหัน เพราะกินผลไม้ที่ผู้ปกครองเตรียมไว้ให้ลูก

ผู้โพสต์เล่าว่า เธอได้รับโอนเงินค่าจ้างจากผู้ปกครองของนักเรียนสอนพิเศษให้ ทำให้รู้สึกงุนงงเพราะการสอนในสัปดาห์นี้ยังไม่เสร็จ จะโอนล่วงหน้าได้อย่างไร แท้จริงปรากฎว่าผู้ปกครองต้องการ “เลิกจ้าง” อย่างกระทันหัน

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอยิ่งสับสน เนื่องจากที่ผ่านมาเชื่อว่าตนเองประพฤติตนดีมาก อีกทั้งนักเรียนที่อยู่ในความดูแลก็มีคะแนนดีขึ้นมาก แล้วเหตุผลที่ถูกไล่ออกอย่างกระทันหันคืออะไร…?

ปรากฎว่าผู้ปกครองไม่พอใจที่เธอ “กินผลไม้” ที่พวกเขาเตรียมไว้สำหรับลูก ไม่ใช่สำหรับติวเตอร์

ในเรื่องนี้เธออธิบายต่อว่า เธอกินผลไม้ที่พ่อแม่เตรียมไว้ให้ลูกของพวกเขาจริง แต่เพราะเธอไม่รู้ แต่เพราะเธอเข้ากับเด็กที่สอนได้ดี และเด็กเพียงแบ่งผลไม้ให้ทานเพียงเล็กน้อย ในขณะที่เธอก็เกรงใจเกินกว่าจะปฏิเสธ

ทั้งนี้ในแชทที่โพสต์เป็นหลักฐาน จะเห็นว่าหลังจากที่เธออธิบายไปแล้ว ผู้ปกครองยังถามกลับมาด้วยว่า “จะไม่ปฏิเสธหน่อยเหรอ ไม่เคยกินเลยเหรอ?”

ผู้โพสต์บอกตรงๆ ว่าแรงจูงใจในการเป็นติวเตอร์ของเธอคือเด็กๆ ที่เธอสอน แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้รู้สึกหายใจไม่ออกจริงๆ ต้องถูกตำหนิด้วยประโยคแย่ๆ จากผู้ปกครอง ทั้งที่เพิ่งกินผลไม้ไปสองสามชิ้น ซึ่งคงไม่ทำให้ครอบครัวของเขาล้มละลาย

หลังจากที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็มีหลายคนฝากข้อความไว้ว่า เช่น “ฉันดูละครมากเกินไปเหรอ ทำไมต้องปฏิบัติต่อครูสอนพิเศษเหมือนคนที่ด้อยกว่า” , “รู้สึกว่าพ่อแม่เองก็อิจฉาครูเหมือนกัน เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดมากกว่า” , “หายใจไม่ออกจริงๆ รู้สึกแย่แทนเด็กคนนั้นมากๆ ด้วย”

  • เซ็กซี่สร้างเรื่อง! ครูจีนโชว์แดนซ์ถุงน่องดำ โดนไล่ออก-ปรับเงินจุกๆ รู้อายุช็อกกันอีกรอบ
  • พ่อเอะใจ ลูกสาวเกรดแย่ลง หลังจ้าง “ติวเตอร์” ติดกล้องเห็นพฤติกรรม โกรธจนตัวสั่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ