เปิดใจ หนุ่มขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอหัวหน้าจวก หยุดงานมั่วซั่ว-ไม่แจ้งล่วงหน้า

Home » เปิดใจ หนุ่มขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอหัวหน้าจวก หยุดงานมั่วซั่ว-ไม่แจ้งล่วงหน้า
เปิดใจ หนุ่มขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอหัวหน้าจวก หยุดงานมั่วซั่ว-ไม่แจ้งล่วงหน้า

หนุ่มขับรถเมล์ขอลาไปดูใจแม่ในวาระสุดท้าย เจอหัวหน้าจวก เผยทำงานมา 7 ปี รู้ระบบบลางานอยู่แล้ว แต่นี่มันเรื่องกะทันหัน

จากกรณี เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจ หลังพนักงานรายหนึ่งขอลางานกับหัวหน้าเพื่อไปดูแลแม่ที่ป่วยหนัก แต่หัวหน้าไม่อนุญาต โดยตำหนิว่าหยุดงานมั่วซั่ว ก่อนที่สุดท้ายแม่เสียชีวิตลง โดยระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร

จากแชตพบว่า พนักงานแชตไปขอลางาน บอกว่ากำลังกลับบ้าน แม่ของตนไม่ไหวแล้ว ยังไงจะแจ้งอีกที แต่กลับถูกตอบกลับมาว่า “ทำไมหยุดงานมั่วซั่วแบบนี้” พนักงานจึงถามกลับไปว่า “แม่ผมจะตาย พี่ให้ผมทำยังไง” แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่ฟัง ก่อนจะขู่ลงโทษ ระบุว่า ลาไม่แจ้งล่วงหน้า ถ้ากลับมาเชิญไปพบหัวหน้า

หลังได้อ่านข้อความดังกล่าว ทำให้พนักงานถึงกับสุดทน ตอบกลับไปว่า “เออ เดี๋ยวมาเคลียร์เองแหละ” แต่ก็ยังถูกหัวหน้าตำหนิต่อ ทำนองว่าจะลาต้องแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาแจ้งตอนปิดงาน ทางพนักงานจึงส่งภาพแม่ที่กำลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปให้ดู พร้อมระบุว่า “เนี่ยดู เขาให้กลับมาดูใจกะทันหัน ทางโรงพยาบาลเพิ่งแจ้งมา

ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดในตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพบกับ นายมงคล หรือ โบ อายุ 33 ปี พนักงานคนดังกล่าว ที่กำลังเตรียมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพให้กับแม่ตัวเองที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยพบบรรดาญาติ ๆ กำลังจัดเตรียมทั้งข้าวปลาอาหารที่จะมาเลี้ยงแขกที่มางาน จัดสถานที่สวดอภิธรรม ส่วนหนึ่งก็เตรียมประดับตกแต่งเมรุเพื่อเตรียมฌาปนกิจศพ

นายมงคล หรือ โบ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่งเมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีญาติได้แจ้งไปว่าแม่อาการทรุดหนัก แพทย์อาจจะยื้อไว้ไม่ไหว อยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย

คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางานเพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานมาแบบนี้ก็รู้สึกโกรธและน้อยใจ ตนทำงานมาหลายปีรู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กะทันหันแบบนี้ตนก็ต้องรีบลางานมาแต่ก็ได้แจ้งเข้าไป

ตนยอมรับที่โพสต์ไปตนรู้สึกโมโห อยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ เพราะญาติแจ้งไปให้รีบกลับมาดูแม่ ตนจึงลางานไปทางไลน์ตามปกติในการลางานจะหยุดงาน ก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ตนจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดูกลับอ่านแต่ไม่ตอบ ทำให้ตนน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว

ตนรู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่าทางหน่วยงานเองให้กำลังใจตนดีมาก เพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้นที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไป ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบเกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรมกับเรา เพราะตนเองทำงานมาเป็นปีที่ 7 ตนรักองค์กรตัวเองมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ