เป็นเรื่อง! พนง.แบรนด์หรูดึงผ้าคลุมไหล่ ทั้งที่กำลังลอง จบที่มานั่งเรียงคุกเข่าขอโทษ

Home » เป็นเรื่อง! พนง.แบรนด์หรูดึงผ้าคลุมไหล่ ทั้งที่กำลังลอง จบที่มานั่งเรียงคุกเข่าขอโทษ
เป็นเรื่อง! พนง.แบรนด์หรูดึงผ้าคลุมไหล่ ทั้งที่กำลังลอง จบที่มานั่งเรียงคุกเข่าขอโทษ

สาวจีนช้อปปิ้งแบรนด์หรูในโตเกียว อยู่ดี ๆ เจอพนักงานมาดึงผ้าคลุมไหล่ออกทั้งที่กำลังลอง สุดท้ายผู้จัดการและพนักงาน รวม 4 คน ต้องมานั่งคุกเข่าขอโทษถึงโรงแรม

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ นักท่องเที่ยวชาวจีนรายหนึ่งโพสต์บนแพลตฟอร์มเสี่ยวหงชูว่า หลังพนักงานแบรนด์หรู สาขากินซ่าในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มานั่งเรียงแถวคุกเข่าขอโทษ สาเหตุของเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เธอกำลังช้อปปิ้งที่ร้านดังกล่าว แล้วพนักงานคนหนึ่งได้เข้ามาดึงผ้าคลุมไหล่ที่เธอกำลังลองออกจากตัวของเธออย่างไม่สุภาพ แล้วนำไปให้ลูกค้ารายอื่นลองแทน

ตามโพสต์ของหญิงสาว เธอเดินทางมาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นและตั้งใจซื้อผ้าคลุมไหล่ขนแกะสีดำที่ร้านดังกล่าว หลังจากลองใส่แล้ว เธอก็ตัดสินใจซื้อทันที เนื่องจากร้านมีสินค้าคงเหลือ 3 ผืน เธอจึงขอให้พนักงานนำผืนใหม่มาให้สำหรับการชำระเงิน

ต่อมามีพนักงานชายวัยกลางคนอีกคนหนึ่งเดินเข้ามา และสัมผัสผ้าคลุมไหล่บนตัวของธอ ก่อนดึงมันออกไปทันที หญิงสาวกล่าวว่า ในขณะนั้นพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาต หรือพูดคุยกับเธอแม้แต่น้อย และดึงผ้าคลุมออกไปโดยไม่มีคำอธิบาย

หญิงสาวได้แจ้งเรื่องร้องเรียนกับผู้จัดการร้าน ซึ่งผู้จัดการขอให้เธอขึ้นไปเจรจาบนชั้น 2 ที่มีคนน้อยกว่า เมื่อไปถึงชั้น 2 ผู้จัดการพร้อมพนักงานอีก 2 คน และล่าม รวม 4 คน ได้คุกเข่าขอโทษต่อผู้เสียหาย พร้อมอธิบายว่าพนักงานชายวัยกลางคนรายนี้ ได้สอบถามความคิดเห็นจากพนักงานที่ให้บริการเธอแล้ว ก่อนที่จะดึงผ้าคลุมออกไป

หญิงสาวกล่าวอีกว่า ผู้จัดการบอกเธอว่าไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ความจริงแล้วมีกล้องอยู่ และเมื่อเธอถามถึงวิธีการร้องเรียน ทางพนักงานกลับแจ้งผ่านล่ามว่าร้านไม่มีช่องทางพิเศษหรืออีเมลสำหรับการร้องเรียน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ข้อมูลนี้ไม่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์

หญิงสาวไม่พอใจกับคำอธิบายที่ได้รับ และยืนยันจะร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ หลังจากนั้นเธอได้รับอีเมลขอโทษจากสำนักงานใหญ่และร้านสาขากินซ่า นอกจากนี้ ผู้จัดการสาขากินซ่ายังเดินทางมาพบเธอที่ล็อบบี้ของโรงแรมที่เธอพักเพื่อขอโทษ พร้อมมอบขนมให้ โดยพาพนักงานที่ดึงผ้าคลุมไหล่ของเธอ และล่ามคนใหม่มาด้วย แต่พนักงานที่ให้บริการเธอวันก่อน และล่ามในวันดังกล่าวไม่ได้มาด้วย

โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตจีนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ 

  • “ทางนั้นก็ยอมคุกเข่าแล้ว แต่คนญี่ปุ่นเขาก็คุกเข่ากันบ่อย ๆ ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับพวกเขานี่นะ”
  • “ขอโทษต่อหน้าก็จริง แต่ก็ต้องเสียเวลาของคุณไปด้วย การตอบแทนที่ดีที่สุดน่าจะเป็นการเห็นว่าผู้เกี่ยวข้องถูกลงโทษ”
  • “ดีมาก ให้คนญี่ปุ่นรู้ไว้ว่าคนจีนถ้าโดนรังแก ก็จะตอบโต้กลับอย่างถึงที่สุด”
  • “ถ้าท่าทีในการขอโทษใช้ได้ ก็ให้มันจบ ๆ ไป ส่งของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้บ้างก็พอ เขาคุกเข่าแล้ว เกือบกราบแล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ