6 ฟีเจอร์ใน Samsung Gallery ที่คนเห็นต้องร้องว่า ทำได้ด้วยหรอ!

Home » 6 ฟีเจอร์ใน Samsung Gallery ที่คนเห็นต้องร้องว่า ทำได้ด้วยหรอ!
6 ฟีเจอร์ใน Samsung Gallery ที่คนเห็นต้องร้องว่า ทำได้ด้วยหรอ!

ใครว่าแอป Google Photos ดีที่สุด? สำหรับสาวก Samsung ต้องบอกเลยว่าแอป Gallery ที่ติดมากับเครื่องก็เจ๋งไม่แพ้กัน แถมยังมีฟีเจอร์ลับๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน! วันนี้เราจะพาไปเปิดโลก กับความสามารถสุดล้ำของ Samsung Gallery ที่รับรองว่าจะทำให้คุณต้องทึ่ง

1. ลบเงาสะท้อน ให้ภาพใสกิ๊ง

ใครเคยถ่ายรูปผ่านกระจกแล้วเจอเงาสะท้อนกวนใจบ้าง? ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วยฟีเจอร์ “ลบเงาสะท้อน” ที่ Samsung Gallery พัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ เพียงแค่เข้าไปที่ แก้ไข > เมนูสามจุด > ลบวัตถุ > ลบเงาสะท้อน เท่านี้ภาพของคุณก็จะใสปิ๊ง ไร้เงาสะท้อนกวนใจ

spot-color-full-bw-399w-864h-

2. Spot Color แต่งแต้มสีสัน ให้ภาพมีสไตล์

อยากเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดา ให้กลายเป็นภาพอาร์ตๆ ต้องลองใช้ฟีเจอร์ “Spot Color” ที่ช่วยให้คุณเลือกสีที่ต้องการ แล้วเปลี่ยนส่วนอื่นๆ ของภาพเป็นขาวดำ สร้างสรรค์ภาพถ่ายสไตล์โมโนโครม ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

galaxy-s24-photo-colorize-sam

3. ระบายสีภาพขาวดำ ด้วย AI สุดล้ำ

ฟีเจอร์นี้ เอาใจคนรักภาพถ่ายยุคเก่า ที่อยากคืนชีวิตชีวาให้กับภาพถ่ายขาวดำ ด้วย AI ที่จะช่วยระบายสีสันให้กับภาพถ่ายของคุณ อย่างเป็นธรรมชาติ ราวกับถ่ายด้วยกล้องสมัยใหม่

4. ถ่ายภาพ Long Exposure แบบไม่ง้อขาตั้งกล้อง

ปกติแล้ว การถ่ายภาพแบบ Long Exposure จำเป็นต้องใช้ขาตั้งกล้อง เพื่อป้องกันภาพสั่นไหว แต่ Samsung Gallery มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพ Long Exposure ได้ง่ายๆ แม้ไม่มีขาตั้งกล้อง เพียงแค่เปิดใช้งาน Motion Photos แล้วเลือก “Long exposure” ในแผงข้อมูล เท่านี้ก็ได้ภาพสวยๆ แบบไม่ต้องพกอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก

samsung-gallery-labs-1-399w-8

5. ปลดล็อกฟีเจอร์ทดลอง ใน Samsung Gallery Labs

รู้หรือไม่ว่า Samsung Gallery มีเมนูลับ ชื่อว่า “Labs” ที่ซ่อนฟีเจอร์ทดลอง เจ๋งๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบันทึกภาพ JPEG เป็น PDF เล่นวิดีโอถัดไปอัตโนมัติ และ UI แบบฟิล์มสตริป สำหรับเลื่อนดูภาพถ่าย อยากลองใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ ก็แค่เข้าไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับ แล้วแตะที่หมายเลขเวอร์ชันซ้ำๆ จนกว่าแอปจะแสดงข้อความว่า Samsung Gallery Labs พร้อมใช้งาน

6. ลบลายเส้นให้ภาพคมชัด

เคยถ่ายภาพหน้าจอ แล้วเจอลายเส้นแปลกๆ ที่เรียกว่า Moiré บ้างไหม? Samsung Gallery ช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยฟีเจอร์ “ลบลาย Moiré” ที่ช่วยให้ภาพของคุณคมชัด ไร้ลายเส้นกวนใจ

เห็นไหมล่ะว่า Samsung Gallery ไม่ได้มีดีแค่การจัดเก็บรูปภาพ แต่ยังอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ เจ๋งๆ ที่ช่วยให้การถ่ายภาพ และตกแต่งภาพ เป็นเรื่องง่าย และสนุก ยิ่งขึ้น ใครที่ใช้ Samsung อยู่ ลองเข้าไปสำรวจฟีเจอร์เหล่านี้ดู รับรองว่าจะติดใจ!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ