7 สถานที่ไม่ควรใช้หูฟัง Bluetooth ก่อนจะเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง

Home » 7 สถานที่ไม่ควรใช้หูฟัง Bluetooth ก่อนจะเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง
7 สถานที่ไม่ควรใช้หูฟัง Bluetooth ก่อนจะเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง

หูฟังไร้สายหรือ หูฟัง Bluetooth เป็นอีก Gadget ที่นำความสะดวกมาให้คุณได้มากมายเลยทีเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆ มี 7 สถานที่ที่คุณไม่ควใช้หูฟังประเภานี้ เพราะอะไร เรามาดูกันว่ามันคือสถานที่ไหนบ้าง

7 สถานที่ ที่ไม่ควรใช้หูฟัง Bluetooth 

1. บนเครื่องบิน

โดยทั่วไปแล้ว สายการบินไม่อนุญาตให้ใช้หูฟัง Bluetooth ในระหว่างการบินขึ้นและลงจอด เนื่องจากอาจรบกวนสัญญาณการสื่อสารของเครื่องบินได้

2. ในโรงพยาบาล

คลื่นสัญญาณจาก Bluetooth อาจรบกวนการทำงานของอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ละเอียดอ่อน เช่น เครื่องกระตุ้นหัวใจ

3. ในห้องสอบ

การใช้หูฟัง Bluetooth ในห้องสอบถือเป็นการทุจริต และ อาจทำให้ถูกตัดสิทธิ์จากการสอบได้ 

4. ขณะขับรถ

การใส่หูฟังทั้งสองข้างขณะขับรถ จะทำให้ไม่ได้ยินเสียงแตร เสียงไซเรน หรือเสียงเตือนต่างๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ แนะนำให้ใส่ใช้งานข้างเดียวและปิดระบบตัดเสียงออก

5. ขณะข้ามถนน

ควรระมัดระวัง และไม่ควรใส่หูฟังทั้งสองข้าง เพื่อให้ได้ยินเสียงรถ เสียงแตร และเสียงเตือนต่างๆ รอบตัว ซึ่งเปิดเป็นโหมดให้เสียงรอบข้างเข้ามาก็ช่วยได้ครับ

6. ในบริเวณที่มีเสียงดัง

เช่น ในโรงงาน หรือ สถานที่ก่อสร้าง เพราะอาจทำให้ต้องเร่งเสียงดังจนเกินไป ซึ่งเป็นอันตรายต่อหู และ อาจทำให้ไม่ได้ยินเสียงเตือนภัยต่างๆ

7. ใกล้รางรถไฟ

แม้จะยังไม่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากรางรถไฟจะรบกวนหูฟัง Bluetooth หรือ ทำให้เกิดอันตรายได้ แต่เพื่อความปลอดภัย ควรหลีกเลี่ยงการใช้หูฟัง Bluetooth ใกล้รางรถไฟ

อย่างไรก็ตามการใช้หูฟังมากเกินไปก็อาจจะส่งผลกับสุขภาพหูของเราได้ ดังนั้นควรใช้ที่เหมาะสมไม่งั้นอาจจะทำให้สุขภาพหูของคุณเสียก่อนเวลาอันควรได้เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ