แชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์

Home » แชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์
แชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์

ภายหลัง “หนุ่ม กรรรชัย” เปิดเผยเรื่องราวการบวชในอดีต โดยระบุว่ามี พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เป็นพระพี่เลี้ยง และหนีกลับกรุงเทพฯ เพื่อมาสึก โดยเล่าเหตุผลว่าที่ต้องสึก เพราะกลัวตุ๊กแกที่อยู่ในวัด

ในขณะที่เพจ เพจ บิ๊กเกรียน เปิดเผยข้อมูลจากผู้ใกล้ชิดพิธีกรชื่อดัง ให้ข้อมูลอีกด้านว่า “หนุ่ม กรรชัย” ไม่ได้หนี ตุ๊กแก​แต่เป็นเพราะเกิดความอึดอัดใจในหลายประเด็น

ขณะที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ แห่แชร์คลิปสัมภาษณ์ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในรายการ วู้ดดี้ เกิดมาคุย ซึ่งเคยออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2555 บางช่วงบางตอน พระอาจารย์ พูดถึงหนุ่ม กรรชัย

วู้ดดี้ : งั้นกรรชัย กำเนิดพลอย ที่มาออกรายการผมที่บอกว่าบริหารได้ ในอดีตก็ถือว่าเขาไม่ผิดสิครับ
ว.วชิรเมธี : ถ้าบริหารได้ไม่มาบวชกับพระอาจารย์หรอก
วู้ดดี้ : (หัวเราะ) แต่ตอนนี้เขาดีขึ้นแล้ว
ว.วชิรเมธี : “อย่าไปเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น
วู้ดดี้ :ก่อนมาสัมภาษณ์ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับพี่หนุ่ม พี่หนุ่มเขาก็ฝากมากราบท่าน คิดถึง ถ้ามีโอกาสในอนาคต อยากจะมากราบท่านที่นี่อีกครั้งหนึ่ง ฝากความระลึกถึง
ว.วชิรเมธี : อยากฝากถึงเขาด้วยว่าไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์
วู้ดดี้ :อย่างไรครับพระอาจารย์
ว.วชิรเมธี :ก็สอนอะไรไว้ตั้งเยอะตั้งแยะ ช่วงที่มาอยู่กับพระอาจารย์ เพราะฉะนั้นพระอาจารย์ฝากถึงเลยว่า ไม่ทำตามที่สอนอย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์ แล้วคำที่พระอาจารย์ใช้กับเขาเสมอ ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ประการสำคัญที่สุดนะ วันหนึ่งถ้าได้มรดกแล้วทำบุญบ้าง
วู้ดดี้ :ที่ดินเขาได้ 90 กว่าไร่
ว.วชิรเมธี : เจริญพร เขานะพร้อมทุกอย่างนะ หน้าตาเขาก็พร้อม เสน่ห์เขาก็มี ถ้าเขาหันมาหาทางธรรมะ หนุ่มกรรชัยเป็นนายกฯ ได้เลยนะ
วู้ดดี้ : หรือครับ คุณหนุ่มนี่นะครับ (ท่าน ว.วชิรเมธี พยักหน้า)
วู้ดดี้ : ที่ 26 ไร่ของเขาควรจะเอามาบริจาคให้กับวัดไหม
ว.วชิรเมธี : ตอบว่า ก็ไม่จำเป็นต้องยกที่มาให้หรอก เขามีต้นทุนทางสังคมดีๆ ตั้งเยอะใช่ไหม ชื่อเสียงเขาก็มี เขาก็ใช้ชื่อเสียงสิ พาคนมาหาธรรมะ พระและวัด ชวนคนทำดีเป็นวิธีทำบุญที่ประเสริฐที่สุด ซึ่งพระอาจารย์เรียกว่าเป็นโครงการยืมแสงดาวมาสกาวแสงธรรม คุณพูดอะไรคนสนใจคุณอยู่แล้ว
ว.วชิรเมธี : คุณพูดธรรมะสิ แล้วคนจะได้ประโยชน์จากคุณมากมายมหาศาล ไม่ใช่คุณพูดอะไรออกมาแล้วทำให้คนเดือดร้อนไปทั่ว อย่างนี้มันเสียหายไหม เพราะฉะนั้นถ้าเรามีชื่อเสียงต้องต่อยอดไปสู่สิ่งที่ดีงาม ล้ำเลิศ ไม่ใช่มีชื่อเสียงแล้วต่อยอดไปหาความเดือดร้อน ความเสียหาย อันนั้นเป็นการใช้ชื่อเสียงในทางที่ไม่ถูกต้อง นี่เป็นสิ่งที่หนุ่มจะต้องระมัดระวัง ชื่อเสียงต้องต่อยอดไปหาประโยชน์สุข ไม่ใช่ชื่อเสียงต่อยอดไปหาความทุกข์
วู้ดดี้ : ทราบแล้วเปลี่ยนนะครับ “กรรชัย กำเนิดพลอย”

คำสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกสังคมออนไลน์นำมาตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง “พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี” และ “หนุ่ม กรรชัย” ในอดีตจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ