สลด! รถน้ำมันพลิกคว่ำ ชาวบ้านแห่รุม ก่อนระเบิด คร่าชีวิตกว่า 147 ราย

Home » สลด! รถน้ำมันพลิกคว่ำ ชาวบ้านแห่รุม ก่อนระเบิด คร่าชีวิตกว่า 147 ราย

ไนจีเรีย (2)-min

โศกนาฏกรรม! รถน้ำมันระเบิด กลางเมืองไนจีเรีย ด้านชาวบ้านแห่รุม ตักน้ำมันไปใช้ ก่อนระเบิดสังเวยชีวิตกว่า 147 ราย

วันที่ 16 ต.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำในรัฐจิกาวา ทางเหนือของประเทศไนจีเรีย จนเกิดการรั่วไหลของน้ำมัน ด้านชาวบ้านรุมตักน้ำมันก่อนรถคันดังกล่าวจะระเบิดขึ้น จนคร่าชีวิตชาวบ้านกว่า 147 ราย

ไนจีเรีย (4)-min

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่รัฐจิกาวา ประเทศไนจีเรีย โดยรถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวเดินทางมาจากรัฐคาโนและกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเอ็นกูรู ในรัฐโยเบ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บกว่า 100 ราย และเสียชีวิตกว่าอีก 147 ราย โดยได้มีการทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ไนจีเรีย (3)-min

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไนจีเรีย กล่าวว่า รถบรรทุกน้ำมนคันดังกล่าวเกิดเสียหลักจนควบคุมไม่ได้ทำให้พลิกคว่ำ นอกจากนี้ตัวน้ำมันที่บรรทุกมายังเกิดการรั่วไหล จนทำให้ชาวบ้านเข้ามารุมตักน้ำมันที่รั่วไหลเพื่อนำไปใช้ ก่อนรถคันดังกล่าวเกิดการระเบิด ส่งผลให้ชาวบ้านโดนลูกหลงบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ไนจีเรีย (1)-min

คาซิม เชตติมา รองประธานาธิบดีไนจีเรีย ได้มีการออกมาโพสต์แสดงความเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยทางรัฐฯจะมีการเยียวยาและระดมกำลังเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุด นอกจากนี้ยังได้ประกาศเรียกร้องให้ทางรัฐบาล มีการทบทวนระเบียบปฏิบัติด้านความปลอดภัยในการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างครอบคลุมด้วย

  • โกลาหล กลางถนน! ไฟไหม้รถบัส นักท่องเที่ยวกว่า 50 ชีวิตหนีตายวุ่น
  • รอลุ้น! คลัง-คมนาคม หาแหล่งกองทุนเพื่อ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย
  • ด่วน! CIB เดินหน้า รวบ ‘บอสพอล’ ดิไอคอน กรุ๊ปคา สคบ.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ