ฉาวไกล! และนี่คือ "คุกไทย" สื่อเกาหลีตีข่าว หนุ่มไลฟ์ชีวิตในห้องขัง เปิดข้อมูลคดีเก่าติดตัว

Home » ฉาวไกล! และนี่คือ "คุกไทย" สื่อเกาหลีตีข่าว หนุ่มไลฟ์ชีวิตในห้องขัง เปิดข้อมูลคดีเก่าติดตัว
ฉาวไกล! และนี่คือ "คุกไทย" สื่อเกาหลีตีข่าว หนุ่มไลฟ์ชีวิตในห้องขัง เปิดข้อมูลคดีเก่าติดตัว

สื่อเกาหลีเสนอข่าว ชายชาวเกาหลีใต้หนีคดียาเสพติด โดนจับที่ไทยฐาน “โอเวอร์สเตย์” แต่ใช้มือถือไลฟ์สดจากรถจับกุมและห้องขังได้

ผู้ต้องหารายดังกล่าวคือ “นายซอ” อายุ 44 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถูกจับในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (373 วัน) เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ เดอะไอคอนเพลส ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากนั้น ตม.ชลบุรี ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.หนองปรือดำเนินการตามกฎหมาย

หลังจากทาง สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับ หลังจากถูกปรับแล้วได้ส่งตัวมาที่ ตม.ชลบุรี เพื่อส่ง ตม.กทม.(สวนพูล) ผลักดันออกนอกประเทศ ช่วงระหว่างผลักดันออก ทาง ตม.ชลบุรี ได้นำตัวไปฝากขังที่ สภ.บางละมุง เพราะที่ ตม.ชลบุรี ไม่มีห้องคุมขัง ก่อนนำตัวส่ง ตม.กทม. ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. เพื่อรอส่งกลับประเทศ

ทั้งนี้ นายซอมีหมายจับในสาธารณรัฐเกาหลี สมคบกับบุคคลอื่นในการส่งยาเสพติดจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐเกาหลีร่วมกับผู้ต้องหาอื่น โดยส่งยาเสพติดประเภทไอซ์น้ำหนัก 38.46 กรัม ซุกซ่อนในถุงกาแฟและถั่ว ส่งยาเสพติดไปกับพัสดุทางอากาศ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยทางการเกาหลีได้ตรวจยึดพัสดุดังกล่าวได้ และได้ออกหมายจับนายซอ

ซึ่งทางเกาหลีได้ประสานมายัง ตม.ชลบุรี ให้ติดตามตัว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระบุว่าตอนเข้าจับกุมไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างใด มีเพียงความผิดฐานอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดเท่านั้น ส่วนเรื่องการใช้มือถือถ่ายคลิปในห้องคุมขัง เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี และทาง พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวอยู่

  • ที่นี่เมืองไทย! รีบไปธุระแต่เจอ “ขบวนรถหรู” ตร.ประกบ 60 กม./ชม. ปชช.เดือดร้อนทั้งถนน
  • “ฝากผู้กำกับ” ตั๋ว เส้นสาย ระบบอุปถัมภ์ ความฉาวโฉ่ในวงการ “ตำรวจ” แบบไทยๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ