"กัน จอมพลัง" น้ำตาไหลเป็นสาย ฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม" ชีวิตรันทดบิ๊กบอส The iCon

Home » "กัน จอมพลัง" น้ำตาไหลเป็นสาย ฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม" ชีวิตรันทดบิ๊กบอส The iCon
"กัน จอมพลัง" น้ำตาไหลเป็นสาย ฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม" ชีวิตรันทดบิ๊กบอส The iCon

ผู้เสียหายเล่าเรื่อง “บอสอยากกินส้ม” ชีวิตรันทดก่อนเป็นบิ๊กบอส The iCon “กัน จอมพลัง” ฟังแล้วน้ำตาไหลเป็นสาย

รายการโหนกระแส ที่ออกอากาศในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ประเด็นติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย “ตอนล่าเทวดา” ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าร่วมรายการเล่าว่า “บอสพอล” หรือบิ๊กบอส เป็นคนมีวาทศิลป์ที่ดีเยี่ยม ใช้คำพูดและแสดงได้ยอดเยี่ยม เรื่องหนึ่งที่มักขึ้นเล่าบนเวทีในช่วงท้ายของการประชุมประจำเดือน คือประวัติในวัยเด็กของตนเอง เรื่อง “บอสอยากกินส้ม” นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เขารวยมากๆ จนถึงทุกวันนี้

เรื่องนี้แม่ข่ายทุกคนเคยฟังมาหมดแล้ว เรื่องราวของลูกกรรมกร ที่พ่อทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก แม่ถูกนายจ้างเหยียดหยาม เวลาแม่ทำงานได้เงินมาจะถูกหักหนี้ แล้วโยนเศษเงินที่เหลือให้ เมื่อพาลูกเดินไปตลาดก็ต้องรีบเดิน เพราะติดหนี้คนในตลาด ในขณะนั้นลูกชายร้อง “แม่ๆ หนูอยากกินส้ม” แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้ทานแม้แต่ลูกเดียว สุดท้ายจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขามาประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้

เมื่อฟังเรื่องราวนี้จบสิ้น “กัน จอมพลัง” ซึ่งได้เข้าร่วมรายการด้วย ถึงกับนำกระดาษมาแปะใบหน้าแทนน้ำตา พร้อมบอกว่า “มันฟังแล้วมันเศร้า ผมก็เลยใช้ตัวช่วย ไม่ได้แซะ ผมฟังแล้วผมซึ้งจริงๆ แต่มันตาแห้งร้องไม่ออก”

การนำเรื่องจริงในอดีตมาเล่าผิดไหม?

ในประเด็นนี้ อาจารย์นิว-วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ จากสำนักกฎหมาย VLA อธิบายว่า ถ้านำเรื่องจริงมาเล่าเฉยๆ อาจจะไม่ผิด แต่เล่าโดยมีมูลเหตุจูงใจที่จะให้คนซื้อสินค้า และขยายวงสมาชิก นี่คือข้อเท็จจริงสำคัญ

ซึ่งผู้เสียหายคนอื่นๆ ในรายการ ก็ได้ช่วยกันยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยฟังเรื่อง “บอสอยากกินส้ม” มาแล้วจริงๆ ถ้าพูดถึงบิ๊กบอสทุกคนจะนึกถึงเรื่อง “หิวส้ม” แน่นอน และสามารถจูงใจให้บรรดาตัวแทน ดีลเลอร์ แม่ข่าย รู้สึกสะเทือนใจ และได้รับแรงบรรดาลใจ จนควักเงินซื้อเปิดดีลและปิดดีลเลอร์กับเขาทุกครั้ง

  • แถลงแล้ว! ตร.เปิดชื่อ 6 บอส ตกเป็น “ผู้ต้องหา” ในคดี The iCon “แซม-กันต์-มีน” โดนด้วย
  • มาแล้ว! “บอสพอล” ออกโหนกระแส เปิดรายการร้องไห้เลย หนุ่ม กรรชัยถาม ทำไมถึงกล้ามา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ