อย่าหาทำ! นทท. ปาของใส่ “คากิ” หลาน “หมูเด้ง” ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี

Home » อย่าหาทำ! นทท. ปาของใส่ “คากิ” หลาน “หมูเด้ง” ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี

คากิ แม่พะโล้2

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์อุบลราชธานี ประกาศเตือน หลังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ทำตัวไม่น่ารัก ปาของลงบ่อ คากิ และ แม่พะโล้ ขณะเข้ามาเที่ยวชม

น้องคากิ ลูกฮิปโปแคระวัย 8 เดือน และแม่พะโล้ ประจำ สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo จ.อุบลราชธานี ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับ หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปความน่ารักของน้อง คากิ เป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่สวนสัตว์นั้นมีการโพสต์รูปน่ารัก ๆ ของ คากิ ลงเพจให้ทุกคนได้ชมความน่ารัก มุมต่าง ๆ โดย คากิ นั้นเป็นหลานของ หมูเด้ง ซึ่งความน่ารักหมั่นเคี้ยวนั้นไม่แพ้กันเลย ทำเอานักท่องเที่ยวพากันเข้าไปชมน้องกันอย่างหนาแน่น

คากิ แม่พะโล้
  • พบเชื้อคลามีเดีย ใน หมีโคอาลา ออสเตรเลีย จำนวนมาก เสี่ยงสูญพันธุ์
  • สุดสงสาร! แมวน้อย ถูกคนใจบาปใช้ฉมวกยิงปลา ยิงกลางตัว สุดท้ายไม่รอด
  • คนล้น! นทท. นับพัน แห่ดู ‘หมูเด้ง’ หลังสวนสัตว์ประกาศ เข้าฟรี 1 วัน

ล่าสุดนั้นทางเพจเฟซบุ๊ก สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนเหล่านักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวชมน้อง คากิ และแม่พะโล้ว่า “ขอความร่วมมือแม่ๆพี่ๆน้องๆและนักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้ามาชม คากิและแม่พะโล้ ห้ามขว้างปาสิ่งของต่างๆ ใส่คากิและแม่พะโล้นะครับ ขอบคุณครับ กิเจ็บงับบ” เพราะมีนักท่องเที่ยวบางคนทำนิสัยไม่น่ารักปาของใส่น้อง คากิ นั้นเอง

คากิ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับประเด็นนี้กันเป็นอย่างมากอาทิเช่น “รักเอ็นดูน้อง อย่ารังแกน้องนะคะ”, “ควรแบนห้ามเข้าสวนสัตว์ตลอดชีวิตเลยค่ะ รังแกน้องแบบนี้ไม่น่ารักเลย ควรดำเนินคดีค่ะ”, “อย่ารังแกน้องนะคะ ถ้าสวนสัตว์รู้สึกว่าน้องไม่ค่อยปลอดภัย พวกเราจะอดดูน้องใกล้ๆแบบนี้นะคะ ดูน้องด้วยความรักนะคะทุกคน”, “เปิดวงจรปิด ตามตัวแล้วดำเนินคดีเลยครับ..ถ้าเด็กทำ ก็พ่อแม่รับโทษแทนไป จะได้รู้จักอบรมลูก”, “สนับสนุนให้ดำเนินคดีค่ะ และต้องเรียกค่าเสียหาย/ค่าปรับให้หนักๆ จะได้เอาเงินมาดูแลน้องๆด้วยค่ะปรับเป็นเงินเท่านั้น คนถึงจะกลัวค่ะ” และ “แย่มาก ใจร้าย คากิน่ารัก พ่อแม่ผู้ปกครองทำไมถึงไม่สอนลูก ถ้าไม่พร้อมไม่ควรจากบ้าน ทุกที่มีกฎระเบียบปฎิบัติด้วยจ้า” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ