รวบ! ช่างตัดผมเมียนมา แอบลักลอบ เปิดร้านทำผม แย่งอาชีพคนไทย!?

Home » รวบ! ช่างตัดผมเมียนมา แอบลักลอบ เปิดร้านทำผม แย่งอาชีพคนไทย!?

ช่างตัดผมเมียนมา (2)-min

อาชีพต้องห้าม! ตร. ท่องเที่ยวเกาะสมุย รวบ ช่างตัดผมชาวเมียนมา วัย 20 ปี แอบลักลอบ ทำงานนอกสิทธิ เปิดร้านตัดผมในไทย

วันที่ 14 ต.ค. 2567 ตร. ท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้มีการเข้าจับกุมชาวเมียนมา หลังมีการเข้าตรวจสอบที่ร้าน MR.BARBER SHOP SAMUI ตั้งอยู่เลขที่ 64/51 ม.5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งว่าที่ร้านดังกล่าวมีชายอายุประมาณ 20 ปี คาดว่าเป็นชาวเมียนมา เปิดร้านตัดผมและเป็นช่างตัดผมพร้อมทั้งยังเปิดบริการให้ลูกค้าทั่วไป

ช่างตัดผมเมียนมา (4)-min

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ด.ต.พีรเดช คงยศ จ.ส.ต.อนุวัฒน์ ขี่ทอง ส.ต.ท.ภาสกร เนียมมีศรี ผบ.หมู่ ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ส่งสายลับเข้าไปเป็นลูกค้าตัดผมร้านดังกล่าว ทำทีเป็นตัดผมเพื่อเก็บหลังฐาน

ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวหรือหนังสือเดินทางชายเมียนมารายนี้ ต่อมาทราบชื่อคือ นายอ่าว ซอ ทน (MR.AUNG ZAN TUN) สัญชาติ เมียนมา อายุ 20 ปี ถือหนังสือเดินทางหมายเลขCC8544811 เลขบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยเลขที่ 00 8493 129611 4

ช่างตัดผมเมียนมา (3)-min

นายอ่าว ให้การสารภาพด้วยภาษาไทยด้วยสำเนียงที่ไม่ค่อยชัดว่า ตนมีความรู้ด้านนี้จึงได้มาเช่าอาคารเปิดร้านตัดผมมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดนมีการคิดค่าตัดผมชาย 300 ตัดผม,โกนหนวด,แต่งเครา 400 บาท ตัดผมเด็ก 150 บาท โกนหนวด แต่งเครา 200 บาท โกนผม 300 บาท โดยมีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีการแจ้งข้อหา นายอ่าว ซอ ทน ดังนี้ กระทำการโดยผิดกฎมาย โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตทำงาน ทำงานนอกเหนือสิทธิที่ได้รับอนุญาต (ช่างตัดผม)” พร้อมยึดของกลางประกอบด้วย ปัตตาเลี่ยน 2 เครื่อง กรรไกร 1 เล่ม ผ้าคลุมตัดผม 1 ผืน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ช่างตัดผมเมียนมา (1)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ