จำได้ไหม? หญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทย 2533 กับตำนานมงกุฎที่หายไป

Home » จำได้ไหม? หญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทย 2533 กับตำนานมงกุฎที่หายไป
จำได้ไหม? หญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทย 2533 กับตำนานมงกุฎที่หายไป

เป็นอีกหนึ่งนางสาวไทยในตำนานความภาคภูมิใจ สำหรับ ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทยปี 2533 ที่เป็นผู้ครองตำแหน่งขวัญใจช่างภาพจากการประกวด มิสยูนิเวิร์สปี 1990 จากสหรัฐอเมริกา

หญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล ได้รับฉายาจากการประกวดว่า หมวยอินเตอร์ เคยได้รับตำแหน่งนางสาวแพร่ ธิดาปราจีน และรองมิสเฮาส์ซิ่ง ก่อนคว้าตำแหน่งนางสาวไทยปี 2533 โดยผู้ได้ตำแหน่งรองนางสาวไทยได้แก่ เบญจมาภรณ์ เดชสุภา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ วิภาวรรณ จันทรวงศ์ รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ภัชธียา กลิ่นสนิท และ รองชนะเลิศ อันดับ 4 ได้แก่ ทิพย์สุดา วัฒนศฤงฆาร 

ตอนประกวดนางสาวไทย หญิง ภัสราภรณ์ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาสาขาการตลาดสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจักรพงษภูวนาท หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ภัสราภรณ์ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ Middlesex University ประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งตำนานที่คนในสมัยนั้นยังจำได้ คือเธอถูกขโมยขึ้นบ้าน ทำให้มงกุฎนางสาวไทย และมงกุฎนางสาวแพร่ หายสาบสูญตามคืนมาไม่ได้ โดยภายหลังได้มีการทำมงกุฎขึ้นมาใหม่

ภายหลังจากได้รับตำแหน่ง ภัสราภรณ์ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการ ประกวดนางงามจักรวาลปี 1990 ซึ่งรอบตัดสินได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2533 ณ Shubert Theatre รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้มีผู้เข้าประกวด 71 คน จากทั่วโลก ซึ่งเมื่อครั้งได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ก็มีเสียงวิจารณ์ว่าภัสราภรณ์ไม่เหมาะกับตำแหน่ง แต่เธอก็ได้พิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์ หลังได้รับรางวัลชนะเลิศขวัญใจช่างภาพ (Miss Photogenic) ซึ่งถือเป็น นางสาวไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้จากการประกวดนางงามจักรวาล

หญิง ภัสราภรณ์ ชัยมงคล เป็นนางสาวไทยอีกคนที่ไม่ค่อยออกสื่อ หรือทำงานในวงการบันเทิง แต่ยังคงติดต่อกับเพื่อนนางสาวไทยรุ่นๆ เดียวกันอยู่เสมอ ล่าสุดในงานแต่งงานลูกชายของ น้อง ยลดา รองหานาม นางสาวไทย 2532 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เธอก็ได้ไปร่วมแสดงความยินดี ซึ่งต้องบอกว่าแม้เวลาจะผ่านมาถึง 34 ปี จากวันที่ได้ตำแหน่ง แต่หญิง ภัสราภรณ์ ก็ยังคงงดงามและดูดีสมวัย โดยเฉพาะรอยยิ้มพิมพ์ใจ ที่ยังคงเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

  • นางสาวไทย 2532 “ยลดา รองหานาม” กาลเวลาทำอะไรไม่ได้ ปัจจุบันสวยและรวยมาก

น้อง ยลดา และ หญิง ภัสราภรณ์Jiras Yinganantaphat

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ