เรื่องจริงยิ่งกว่าหนัง ลูกสาวฆาตกรรมพ่อแม่แท้ๆ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ซ่อนศพนาน 4 ปี

Home » เรื่องจริงยิ่งกว่าหนัง ลูกสาวฆาตกรรมพ่อแม่แท้ๆ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ซ่อนศพนาน 4 ปี
เรื่องจริงยิ่งกว่าหนัง ลูกสาวฆาตกรรมพ่อแม่แท้ๆ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ซ่อนศพนาน 4 ปี

เรื่องจริงยิ่งกว่าหนัง ลูกสาวฆาตกรรมพ่อแม่ ซุกศพในห้องใต้ดิน-ตู้เสื้อผ้า ใช้ชีวิตปกติอยู่ในบ้านที่ซ่อนศพนาน 4 ปี 

จอห์นและลัวส์ แมคคัลลัฟฟ์ (John and Lois McCullough) ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ของเกรทแบดโดว์ ในเอสเซกซ์ ประเทศอังกฤษ ถูกเข้าใจผิดว่าได้ย้ายไปอาศัยที่เมืองคลักตัน (Clacton) ริมทะเลหลังเกษียณในปี 2019

แต่ภายหลังกลับพบว่าทั้งคู่ถูกฆาตกรรมโดยลูกสาวของพวกเขา เวอร์จิเนีย แมคคัลลัฟฟ์ (Virginia McCullough) และถูกซ่อนศพไว้ในบ้านของตนเอง เวอร์จิเนียยังได้ขโมยเงินช่วยเหลือของพ่อแม่เป็นเวลา 4 ปีเต็ม และเพิ่งถูกตำรวจจับกุมในเดือนกันยายน 2023 ปัจจุบัน เวอร์จิเนียในวัย 36 ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตโดยศาลเชล์มส์ฟอร์ดคราวน์ 

ตามรายงานของ BBC พบว่าศพของจอห์นถูกซ่อนในหลุมฝังศพชั่วคราวในห้องใต้ดิน ส่วนศพของลัวส์ถูกซ่อนในตู้เสื้อผ้าชั้นสอง คลุมด้วยถุงนอนและผ้าห่ม จากการสืบสวนของตำรวจพบว่าการตายของลัวส์นั้นโหดร้ายมาก เธอไม่เพียงถูกวางยาพิษเท่านั้น แต่ยังถูกตีด้วยค้อนและถูกแทงอีกด้วย

ฟิล ซาร์เจียนท์ (Phil Sargeant) เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับครอบครัวแมคคัลลัฟฟ์เป็นเวลา 20 ปี กล่าวว่าผ้าม่านของบ้านครอบครัวนี้มักปิดอยู่เสมอ และไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายในบ้าน เขาอธิบายว่าเวอร์จิเนียเป็นคนที่มีอารมณ์ขันและทำตัวเป็นคนตลกในชีวิตประจำวัน ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเธอจะก่อเหตุเช่นนี้ได้

สาเหตุหลักที่ทำให้เรื่องราวทั้งหมดถูกเปิดเผยเกิดขึ้นในปี 2023 เมื่อทีมคุ้มครองของรัฐบาลเทศมณฑลเอสเซกซ์ แจ้งตำรวจว่าครอบครัวแมคคัลลัฟฟ์ ขาดการติดต่อไปเป็นเวลานาน ทำให้ตำรวจเริ่มสืบสวนและค้นพบเหตุฆาตกรรมอันน่าสยดสยองนี้

เวอร์จิเนียพยายามใช้ข้อแก้ตัวต่าง ๆ เพื่อยกเลิกการนัดหมายทางการแพทย์ของพ่อแม่ ซึ่งเมื่อรวมกับการล็อกดาวน์จากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้เธอสามารถปิดบังการหายตัวไปของพ่อแม่ได้สำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน พวกเขาพบว่าเวอร์จิเนียพยายามซ่อนความล้มเหลวทางการเงินของตนเอง เธอฉวยโอกาสจากความใจดีของพ่อแม่ ใช้เงินของพวกเขาอย่างสุรุ่ยสุร่าย และแม้กระทั่งใช้ชื่อพ่อแม่ในการสร้างหนี้บัตรเครดิตจำนวนมาก

ตำรวจยังพบว่าเวอร์จิเนียได้ปลอมแปลงจดหมายเพื่อทำให้พ่อแม่เชื่อว่าพวกเขาสูญเสียเงินจากการลงทุน แต่ในความเป็นจริงเงินเหล่านั้นถูกเวอร์จิเนียใช้จ่ายไปทั้งหมด ผลการสืบสวนระบุว่าเธอได้รับเงินทั้งหมด 149,697 ปอนด์ (ราว 6.4 ล้านบาท) จากพ่อแม่ของเธอ ซึ่งมาจากบำนาญ การใช้บัตรเครดิต และการขายทรัพย์สิน นอกจากนี้ เวอร์จิเนียยังใช้เงิน 21,000 ปอนด์ (ราว 9 แสนบาท) ในการพนันออนไลน์ระหว่างปี 2019-2023

ในศาล เวอร์จิเนียไม่แสดงอารมณ์ต่อสิ่งที่เธอทำ จนกระทั่งมีการเล่นเทปบันทึกเสียงที่เธอบรรยายวิธีที่เธอฆ่าแม่ของเธอ เวอร์จิเนียจึงเริ่มร้องไห้ ผู้กำกับร็อบ เคอร์บี้ (Rob Kirby) แห่งตำรวจเอสเซกซ์ได้กล่าวถึงเวอร์จิเนียว่าเป็น “ฆาตกรที่วางแผนอย่างรอบคอบและโหดเหี้ยม” เขากล่าวว่า “ในการสืบสวนของเราเมื่อเราเริ่มประกอบเรื่องราวหลอกลวงที่เวอร์จิเนียสร้างขึ้น เธอโกหกทุกรายละเอียด หลอกลวงทุกคนรอบตัว และใช้ประโยชน์จากความกรุณาของพ่อแม่” เขาอธิบายรายละเอียดของคดีนี้ว่า “เป็นเรื่องที่น่าตกใจและน่าสะพรึงกลัว แม้แต่กับนักสืบที่เชี่ยวชาญคดีฆาตกรรมที่สุด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ