ในอนาคตอันไกลโพ้น มนุษย์จะวิวัฒนาการจนมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร?

Home » ในอนาคตอันไกลโพ้น มนุษย์จะวิวัฒนาการจนมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร?
ในอนาคตอันไกลโพ้น มนุษย์จะวิวัฒนาการจนมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร?

เว็บไซต์ speculativeevolution นำเสนอเรื่องราวการวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ทั้งอ้างอิงจากข้อมูลทั้งในอดีตและปัจจุบัน ผสมกับจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัดของแต่ละคนอย่างไม่มีผิดหรือถูก

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า โลกของเรามีระบบนิเวศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบด้วยพืชและสัตว์จำนวนนับล้านชนิด และมันก็เกิดวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สัตว์หน้าตาเดิมๆ ก็เปลี่ยนไปเพื่อทำการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปเช่นกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่นักวิทยาศาสตร์ยังคงค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

ซึ่งด้วยสภาพแวดล้อมบนโลกที่เปลี่ยนแปลงไป มนุษย์กว่าจะเป็นมนุษย์อย่างที่เห็นในปัจจุบันนี้ก็ใช้เวลานับล้านปีในการวิวัฒนาการ เพราะฉะนั้น มนุษย์ในอนาคตอีกประมาณ 1,000 ถึง 1,000,000 ปี ข้างหน้าล่ะ จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร?
dwมีอยู่หนึ่งทฤษฎีน่าสนใจ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ในอนาคตมนุษย์จะสูญเสียผมไปจนหมด เนื่องจากมนุษย์มีแนวโน้มที่จะหัวล้านมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปศีรษะจะใหญ่โตมากขึ้น อันเนื่องมาจากพัฒนาการของสมองที่ดีขึ้นนั่นเอง

ในส่วนของขนาดร่างกาย มนุษย์ทั้งชายและหญิงจะผอมและสูงขึ้น นิ้วเท้าจะลดลงไป 1-2 นิ้ว เนื่องจากไม่มีประโยชน์ที่จะใช้ทรงตัวอีกต่อไป

อีกสิ่งหนึ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับมนุษย์ในอนาคตก็คือ การให้กำเนิดมนุษย์ด้วยวิธีที่แปลกใหม่ การสร้างเนื้อเยื่อแบบ 3 มิติและพันธุวิศวกรรมได้ถือกำเนิดขึ้นแล้วตอนนี้ นั่นหมายความว่ามนุษย์ในอนาคตจะ “ไม่มีสะดือ” อีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ยังมีทฤษฎีมากมายที่พยายามอธิบายรูปลักษณ์ของมนุษย์เราในอนาคต ซึ่งก็แตกต่างกันไปตามการวิเคราะห์ของแต่ละคน แล้วคุณล่ะ คิดว่ามนุษย์เราจะเป็นอย่างไรในอนาคตกันแน่?

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ