เตรียมประหาร 12 โสเภณี เอาหินยัดปากแล้ว "คิมจองอึน" สงสาร ออกคำสั่งอภัยโทษทัน

Home » เตรียมประหาร 12 โสเภณี เอาหินยัดปากแล้ว "คิมจองอึน" สงสาร ออกคำสั่งอภัยโทษทัน
เตรียมประหาร 12 โสเภณี เอาหินยัดปากแล้ว "คิมจองอึน" สงสาร ออกคำสั่งอภัยโทษทัน

ผู้ลี้ภัยชาวเกาหลีเหนือ มาเล่าเอง! เหตุการณ์ 12 โสเภณี เตรียมถูกประหาร เจอหินยัดปากแล้ว จู่ ๆ “คิมจองอึน” ออกประกาศด่วน สั่งอภัยโทษ 

นับตั้งแต่วิกฤตอาหารที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเกาหลีเหนือช่วงทศวรรษ 1990 ซึ่งเรียกว่า “การเดินทัพแห่งความทุกข์ยาก” ส่งผลให้ผู้หญิงจำนวนมากที่ชีวิตตกอยู่ในวิกฤต จำต้องเลือกประกอบอาชีพขายบริการทางเพศ อุตสาหกรรมค้าประเวณีจึงเติบโตเป็นระบบมากขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อไม่นานมานี้ ทางการเกาหลีเหนือพบว่า จำนวนคดีการค้าประเวณีที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงออกคำเตือนล่วงหน้า และเมื่อ 5 ปีก่อน มีการจับกุมองค์กรค้าประเวณีขนาดใหญ่ ซึ่งมีหญิงขายบริการ 12 คนถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พวกเธอกลับได้รับการอภัยโทษจาก “คิมจองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ ในขณะที่กำลังจะถูกนำตัวขึ้นสู่ลานประหาร

ตามรายงานจากสถานีโทรทัศน์ KBS ของเกาหลีใต้ ระบุว่า นับตั้งแต่คิมจองอึนเข้ารับตำแหน่ง รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ใช้มาตรการเข้มงวดในการจัดการปัญหาการค้าประเวณี รวมถึงการประหารชีวิตนายหน้าที่เกี่ยวข้อง หวังที่จะกำจัดอุตสาหกรรมการค้าประเวณีให้หมดสิ้นไป

โดย นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ลี้ภัยชาวเกาหลีเหนือ ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ชานเมืองโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ในเมืองฮัมฮึง จังหวัดฮัมกยองเหนือของเกาหลีเหนือ ได้มีการปฏิบัติการทลายองค์กรค้าประเวณีขนาดใหญ่ ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยหลายคนถูกจับกุม

องค์กรค้าประเวณีกลุ่มนี้ได้ดัดแปลงอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งให้กลายเป็นซ่อง พร้อมกับให้บริการรับ-ส่งจากสถานีรถไฟ โดยขับรถพาลูกค้าไปยังสถานที่เพื่อทำการค้าประเวณีอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ พวกเขายังติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานลับเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการดำเนินการของพวกเขาโจ่งแจ้งเกินไป สุดท้ายเจ้าหน้าที่เหล่านั้นก็เลือกที่จะเข้าทลายองค์กรนี้ ส่งผลให้หญิงขายบริการ 12 คน และพนักงานชายหลายคนถูกจับกุมในที่สุด

ตามคำบอกเล่าของนายเอ หลังจากพนักงานชายเหล่านั้นถูกจับกุม พวกเขาถูกบังคับให้รับสารภาพผ่านการทรมานอย่างหนัก ทำให้พวกเขาต้องเปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังองค์กรนี้ ซึ่งหัวหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนทางการเงินรายใหญ่ที่สุดถูกประหารชีวิตทันที ส่วนพนักงานชายคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่หญิงขายบริการทั้ง 12 คน ต้องเผชิญการพิจารณาคดีคดีในที่สาธารณะ และถูกตัดสินประหารชีวิตในที่สุด

ในเกาหลีเหนือ เมื่อมีการประหารชีวิตแบบเปิดเผย ทางการมักจะยัดเศษหินใส่ปากนักโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาตะโกนคำพูดต่อต้านรัฐบาลก่อนถูกประหาร หญิงขายบริการทั้ง 12 คน ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นกัน

แต่เหตุการณ์ที่น่าตกตะลึงเกิดขึ้น เมื่อขณะที่หญิงเหล่านี้ถูกยัดเศษหินจนเต็มปาก และถูกนำตัวขึ้นสู่ลานประหาร เรื่องราวกลับพลิกผันอย่างไม่คาดคิด

คิมจองอึนได้ออก “คำสั่งพิเศษ” อย่างกะทันหัน โดยประกาศว่าหญิงเหล่านี้ไม่ได้มีความผิดจริง ๆ เพราะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์ชีวิตให้ต้องค้าประเวณี ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจยกเลิกโทษประหาร ซึ่งทำให้ผู้ต้องขังและครอบครัวของพวกเธอซาบซึ้งจนน้ำตาไหล

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่านี่เป็นเพียงวิธีการที่คิมจองอึนใช้แสดงความเมตตา ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการแสดงออกเพื่อสร้างภาพลักษณ์ และหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการทำเพื่อสร้างภาพลวง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ