วางแผนใหม่! เตรียมย้ายอีกครั้ง ช้าง 2 เชือก หลังยกเลิกภารกิจกลางคัน

Home » วางแผนใหม่! เตรียมย้ายอีกครั้ง ช้าง 2 เชือก หลังยกเลิกภารกิจกลางคัน

ปางช้างแม่แตง (5)-min

โต้กันไม่หยุด! แม่เล็ก-กัญจนา ประเด็นย้ายช้าง 2 เชือก พลายดอกแก้ว-พลายขุนเดช หลังขอความช่วยเหลือ ก่อนยกเลิกภารกิจ

ยังคงต้องติดตามกันต่อไปกับสถานการณ์เกี่ยวกับ ‘ปางช้างแม่แตง’ หลังจากกรณี นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน Facabook ขอความช่วยเหลือว่า “มีช้างตัวผู้สองเชือก ชื่อพลายขุนเดช และ พลายดอกแก้ว ที่ คุณหนูนา เอามาฝากทางเราเลี้ยงไว้หลายปี ถ้าคุณหนูนาสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆ ขอช่วยมาย้ายพวกเขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมโดยด่วนค่ะ”

โดยทางด้านคุณกัญจนา ศิลปอาชา ได้มีการโพสต์ผ่าน Facebook บัญชี NuNa Silpa-archa โต้กลับ “ว่าด้วยช้าง 2 เชือกที่เกี่ยวพันกับดิฉันที่อยู่ที่ปางคุณเล็ก” ถึงกรณีย้ายช้าง 2 เชือก เนื่องจากหลังจากมีการกระทบกระทั่งกันมาตั้งแต่เกิดประเด็นดราม่า ‘ปางช้างแม่แตง’ และได้มีการบอกว่าจะขอรับช้างทั้ง 2 เชือกคืน

  • แม่เล็กไม่ทน! ประเด็นปางช้าง โพสต์จบดราม่า ขู่ชาวเน็ต ระวังโดนฟ้อง!?
  • ปางช้างแม่ตะมาน แชร์ วิธีจัดการซากช้างล้ม แบบนี้คือถูกต้อง!?
  • อบอุ่นหัวใจ! ช้าง-ควาญ ลุยน้ำ ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำท่วมเชียงใหม่

โดยทางด้านเพจ Facebook PLAI DUMBO FC. DUMBO ได้มีการออกมาโพสต์กลางดึก ถึงกรณีการเคลื่อนย้ายช้าง 2 เชือก ว่า “คืนนี้ขอยกเลิกภารกิจก่อนครับเพราะดึกแล้วครับ เพื่อความปลอดภัยของควาญช้าง เพราะช้างไม่เคยได้รับการถูกฝึกมาเลย การเคลื่อนย้ายช้างเลยลำบากครับ” โดยจะเริ่มภารกิจวางแผนและย้ายพลายดอกแก้วและพลายขุนเดชอีกครั้ง วันนี้ (10 ต.ค.)

ปางช้างแม่แต่ (2)-min

นอกจากนี้ทางแม่เล็ก หรือ แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert ได้มีการออกมาโพสต์ Facebook หลังมีการขอให้เคลื่อนย้ายช้าง 2 เชือก ว่า ‘น้องขุนเดชเป็นช้างพลายที่บาดเจ็บที่เท้าหน้า สาเหตุเท่าที่ทราบน่าจะมาจากแร้วกับดัก จากภาพที่พบวันแรกของกรมอุทยานน้องผอมมากแต่น้องแข็งแกร่งต่อสู้ชีวิตจนรอด’

‘ขุนเดชเป็นช้างของกรมอุทยานและคุณหนูนาได้นำมาฝากเลี้ยงที่มูลนิธิฯเมื่อสิบปีที่แล้ว เมื่อมาถึงที่มูลนิธิน้องได้รับการต้อนรับจากแม่รับช้างทันที แม่รับทุกตัวต่างหลงรักขุนเดช เนื่องจากเท้าของขุนเดชมีแผลใหญ่ลึกมากทางเราต้องดูแลรักษาล้างแผลใส่ยาทุกวัน’

โดยทางแม่เล็ก กล่าวต่อว่า ‘สำหรับพลายทั้งสองทั้งขุนเดชและดอกแก้ว ถ้าท่านยังไม่สามารถหาพื้นที่ทีเหมาะสมที่จะให้น้องอยู่ได้ก็สามารถประสานมาได้ค่ะ น้องสามารถอยู่ที่นี่จนกว่าจะได้บ้านที่ดีกว่าที่อยู่กับพวกเรา เพียงแต่ต้องการให้มีการสื่อสารต่อคนรอบข้างให้เข้าใจชัดเจนถึงสภาพความเป็นอยู่ตามข้อเท็จจริง ไม่ไปบิดเบือนชีวิตความเป็นอยู่ของน้องสู่สังคม ขอบคุณค่ะ’

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ