เพื่อนสารภาพสิ้น ที่แท้นัดซื้อปืนเถื่อน กะบิดไม่จ่าย แต่ถูกยิงดับก่อน

Home » เพื่อนสารภาพสิ้น ที่แท้นัดซื้อปืนเถื่อน กะบิดไม่จ่าย แต่ถูกยิงดับก่อน

ยิงวัยรุ่น ซื้อปืน

โอละพ่อ เพื่อนสารภาพสิ้น ที่แท้นัดซื้อปืนเถื่อน ไม่ใช่นาฬิกา กะหลอกเอาปืนฟรี ๆ ไม่จ่าย แต่ คู่กรณีไหวตัวทัน กระหน่ำยิงดับก่อน

จากกรณี เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.วรัญชัย สุขยิ่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายรณงค์ชัย หรือ โย อายุ 16 ปี เหตุเกิดภายในซอยคลองสามตะวันออก 9/4 ม.9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เบื้องต้น เพื่อนผู้เสียชีวิตให้การกับตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตได้มีการนัดหมายซื้อนาฬิกา ซึ่งติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะมีการนัดรับของที่บริเวณดังกล่าว กระทั่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถูกยิงถล่มใส่ จนเพื่อนเสียชีวิต และเพื่อนที่มาด้วยกันต่างขับรถจักรยานยนต์หนีกระเจิง

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้เชิญเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 4 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ประกอบด้วย 1.นายอัครชัย หรือ “เทส” อายุ 17 ปี 2.นายชัยนรินทร์ หรือ “โย” อายุ 15 ปี 3. นายชินาธิป หรือ “ชิว” อายุ 15 ปี และ นายอัครชัย หรือ “ดิส” อายุ 16 ปี

จากการสอบสวนทั้ง 4 คน ให้การยอมรับว่า ที่บอกก่อนหน้านี้ว่าเรื่องซื้อนาฬิกานั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นเรื่องนัดซื้อขายอาวุธปืนแบงกันดัดแปลง ขนาด .380 สีบรอนเทา โดยผู้ตายมากันทั้งหมด 5 คน ขับรถจักรยานยนต์มาสองคัน และพกปืนมาทั้งหมด 4 กระบอก เป็นปืนไทยประดิษฐ์หักลำบรรจุกระสุนขนาด 9 มม. หักลำยิงครั้งละ1 นัด จำนวน 3 กระบอก และปืนแบงกันดัดแปลง ขนาด .380 พร้อมแมกซีนที่ผู้ตายนัดซื้อขายกับกลุ่มคนร้ายในราคา 12,000 บาท โดยนัดเจอกันที่เกิดเหตุ

ขณะที่ ผู้ตายได้พกปืนเดินเข้าไปคุยกับคนร้าย เพื่อตกลงซื้อขายปืน ก่อนถูกคนร้ายที่ขับรถเก๋งมาใช้ปืนอาวุธที่พกมายิงใส่ ผู้ตายวิ่งหนีมาล้มลง ทางนายเทส เพื่อนผู้ตายที่จอดรถ จยย.รออยู่ได้ใช้ปืนยิงสวนไปที่กลุ่มคนร้าย แต่ไม่รู้ว่าถูกใครหรือเปล่า แล้ววิ่งหนีพร้อมหักลำทิ้งปลอกกระสุนก่อนบรรจุกระสุนใหม่ ขณะที่ผู้ตายถูกยิงล้มลง คนร้ายได้เข้ามาแย่งปืนแบงกันจากผู้ตายแล้วใช้ปืนแบงกันกระหน่ำยิงผู้ตายเสียชีวิต ก่อนพากับขับรถหลบหนีไป

S 6250498 0

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว เป็นชาย 3 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิหลบหนีไป เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ตามไปที่บ้านต่างจังหวัดของคนร้าย

นอกจากนี้ นายเทส นายโย นายชิว นายดิส เล่าว่า หลังจากหนีออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว ได้นำปืน 3 กระบอก มาทิ้งไว้กลางซอยใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเก็บของเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปค้นหาอาวุธ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนครั้งละ 1 นัด จำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนอาวุธปืนอีก 2 กระบอกยังหาไม่พบ และจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตเกี่ยวข้องกับคดียิงกันที่ สภ.คูคต มีเสียชีวิต 2 ราย คดีอยู่ในชั้นศาลจังหวัดธัญบุรี

ทางด้านนายดิส อายุ 16 ปี บอกว่า ครั้งแรกที่ตนเองบอกไปว่าเพื่อนจะมาซื้อนาฬิกานั้น ตนเองโกหกและที่จริงแล้วคือนายโย อายุ 17 ปี (ผู้เสียชีวิต) จะนำอาวุธปืนขนาด.380 ดัดแปลงมาจากแบงกันมาขายในราคา19,000-20,000 บาท ซึ่งโยได้บอกกับตนเองว่า จะไปขายปืน พอประมาณ18.00 น. คนที่มาซื้อได้ทักแชทมาเร่งแล้วบอกว่ารอรถอีก 1 คัน

จากนั้นตนเองกับโย และเพื่อนอีก 2 คน จะเดินทางไปที่คลองสาม ซึ่งทางคนซื้อส่งโลเคชั้นมา ตนเองพกปืนหักลำ.38 ไปด้วย ส่วนโย (ผู้เสียชีวิต) ได้พกปืนกล๊อกไป รวมถึงเพื่อนในกลุ่มของตนเองก็ยังพกปืนไปด้วย ซึ่งได้นัดหมายกันที่ปากซอยคลองสาม11 จากนั้นตนเองก็ให้ผู้ตายลงไป และก็เอาปืนที่ขายไปด้วย ตนเองก็บอกให้เขาลองปืนตรงกลางซอยคลองสาม11 แต่ทางฝั่งคนซื้อไม่ยอมลงมาจากรถ อ้างว่าคนเยอะ

S 6250502 0

ขณะเดียวกัน คนที่ขับรถเก๋งมาก็บอกว่า คนเยอะ ให้ไปเจอที่ซอย9/4 ตนเองก็เลยให้โยลงไปคุย โดยคนขับก็ลงมาจากรถ และโยก็มองไปเห็นคนที่แอบอยู่ตรงป่าหญ้า โยจึงยิงเข้าไปก่อน จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็เปิดฉากยิงกัน ตนกำลังขับรถหาไปหา “โย” ตะโกนว่า “ถูกยิง” และกลุ่มของคนที่ซื้อปืนก็วิ่งเข้ามายิงซ้ำ ตนเองเห็นเช่นนั้นก็เลยยิงปืนใส่กลุ่มของคนที่ซื้อปืนไป 1 ครั้ง และเขาก็ได้วิ่งขึ้นเก๋งสีบรอนด์หลบหนีไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ไว้จำนวน2 คัน และอาวุธขนาด.38 หักลำจำนวน1กระบอก

ต่อมา เวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา 1.นายอัครชัย หรือ เทส อายุ 17 ปี 2.นายชัยนรินทร์ หรือ โย อายุ 15 ปี (พกอาวุธปืนขนาด.38 โคล) 3.นายชินาธิป หรือ ชิว อายุ 15 ปี (พกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองเบอร์ 12) ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนนายอัครชัย หรือดิส อายุ 16 ปี แจ้งข้อหา“ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” พร้อมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ปทุมธานี

S 6250500 0

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า หลังจากเมื่อคืนนี้ มีเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในซอยคลองสาม 9/4 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้นำกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ และทราบว่าข้อเท็จจริงที่ให้การไว้ตั้งแต่แรกไม่ตรงกัน ซึ่งทางฝั่งผู้เสียชีวิตกับคู่กรณีจะมาขายอาวุธปืนกัน และทางฝั่งผู้ตายคิดว่าจะไม่ให้ปืนและจะเอาเงินไปเฉยๆ นอกจากนั้น คู่กรณีเกิดไหวตัวทันเลยมีการยิงต่อสู้กัน และจากการเช็กประวัติกลุ่มของผู้เสียชีวิต พบว่าเพื่อนๆได้มีการพกพาอาวุธปืนมาด้วย และได้มีการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิต ก็ได้เช็กประวัติแล้วมีประวัติฆ่าคนตายของ สภ.คูคต ขณะที่คู่กรณี ขณะนี้ เราทราบชื่อแล้ว และมีประวัติอาชญากรรม ซึ่งผู้เสียชีวิตก็จะมีการหลอกขายอาวุธปืนให้ และเอาปืนไปจี้เขา จากนั้นก็เอาเงินมาเหมือนยังเคสเมื่อคืนนี้ ส่วนกล้องวงจรปิดจะเห็นรถเก๋งของกลุ่มคนร้ายที่ขับอยู่บนถนนเลียบคลองสาม จากนั้นก็เปิดไปเลี้ยวเข้าทางวัดกลางคลองสาม ก่อนที่มีกลุ่มของผู้ตายจะขับรถจักรยานยนต์ตามมา และเปิดไฟเลี้ยวเข้าวัดกลางของสามด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ