ลืมไม่ลง! ครบรอบ 1 ปี สังการหมู่ปาเลสไตน์ คร่าชีวิตผู้คน นับแสนราย!?

Home » ลืมไม่ลง! ครบรอบ 1 ปี สังการหมู่ปาเลสไตน์ คร่าชีวิตผู้คน นับแสนราย!?

อิสราเอล (2)-min

สุดอาลัย! ชาวปาเลสไตน์ จัดพิธีรำลึก เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย เหตุ อิสราเอลสังหารหมู่ ครบรอบ 1 ปี คร่าชีวิตประชาชนกว่า 1 แสนราย

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงายเกี่ยวกับการจัดพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์สลด สงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ครบรอบ 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ 7 ตุลาคม 2024 ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 40,000 ราย

อิสราเอล (1)-min

จากกรณีสงครามกาซ่าที่กินเวลาอย่างยาวนาน หลังอิสราเอลได้มีการทิ้งระเบิดและใช้อาวุธทุกอย่างสังหารหมู่ชาวปาเลสไตน์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 42,000 ราย และเสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซา จนได้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเกือบ 100,000 ราย

สงครามที่ผ่านมาตลอด 1 ปี ทางด้านกองทัพอิสราเอลได้มีการโจมตีชาวปาเลสไตน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหยื่อของการสังหารหมู่ 42,000 ราย กว่า 70% เป็นผู้หญิงและเด็กกว่า 16,000 ราย นอกจากนี้ยังมีการทำลายโรงพยาบาล สถานพยาบาล สถานศาสนา โรงเรียน มหาวิทยาลัย รวมถึงค่ายผู้ลี้ภัยจากสงคราม

  • จนท.กรมชล เชียงใหม่ เร่งช่วยกัน ทำความสะอาดเมือง หลังน้ำลด
  • เสี่ยช้ำรัก เจอเมียเซอร์ไพรส์ นอนกอดชู้คาเรือนหอ อึ้ง! เป็นชู้คนที่ 5 ที่จับได้
  • อย่าหาทำ! นทท. สาว โดดลงไปในคอก ‘หมูเด้ง’ หลังทำโทรศัพท์ร่วง

จากสงครามดังกล่าวทำให้หลายประเทศทั่วโลกได้มีการต่อต้านและประนามการกระทำของประเทศอิสราเอล และเรียกร้องให้หยุดสงครามดังกล่าว เนื่องจากจำนวนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ