ชาวเน็ตถกยับ! หวั่นเชื้อโรค หลัง ปางช้างแม่แตง ยัน ฝังซากช้างใกล้แม่น้ำ

Home » ชาวเน็ตถกยับ! หวั่นเชื้อโรค หลัง ปางช้างแม่แตง ยัน ฝังซากช้างใกล้แม่น้ำ

ปางช้างแม่แตง (2)-min

ไม่ฟังคำเตือน!? ปางช้างแม่แตง เมินชาวเน็ต ยืนยัน ฝังซากช้างใกล้แม่น้ำ ด้าน ปชช. หวั่นใจหากน้ำท่วม กลัวเชื้อโรคตามมา!?

จากสถานการณ์น้ำท่วมเขียงใหม่ยังคงวิกฤตและได้มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงดราม่าปางช้างแม่แตง จ.เขียงใหม่ ที่เกิดเหตุช้างล้ม 3 เชือก ซึ่งเป็นช้างจากศูนย์บริบาลช้าง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ปางช้างแม่แตง (2)-min

วันที่ 6 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม Elephant Nature Park หรือ ENP ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงประด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางคุณแสงเดือนได้ยืนยันว่า ‘จะเลี้ยงช้างแบบไม่ล่ามเหมือนเดิม’

ปางช้างแม่แตง (1)-min

รวมถึงการฟื้นฟูปางช้างหลังจากนี้ รวมถึงวิธีการจัดการซากช้างที่ล้มตายเพราะน้ำท่วมก่อนหน้านี้ โดยทางคุณวาสนา ทองสุข ผู้บริหารปางช้างแม่แตง เผยว่า “ติดต่อรถแม็คโครขนาดใหญ่ เค้าพร้อมที่จะมาเคลื่อนย้ายให้ฟรีจากบริษัทนิ่มซี่เส็ง เค้าไม่คิดค่าบริการใด ๆ เลยค่ะ ทางคุณกันจอมพลังก็ได้บริจาคเชือกมาสำหรับช่วยลากช่วยยก แต่ทางเจ้าของช้างก็ไม่ยินดีรับความช่วยเหลือในครั้งนี้”

“เราพยายามจะยื่นข้อเสนอให้เขาหลายอย่าง ทั้งนำช้างไปช่วยลากซากช้างให้ออกห่างจากฝั่งแม่น้ำเพื่อจะไปฝังไกลจากจุดนี้ทาง เค้าก็ไม่ตอบสนองค่ะ แต่เลือกวิธีที่จะฝังหน้าตรงจุดนี้ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้กับแม่น้ำมาก แล้วใช้แม็คโครตัวเล็กซึ่งไม่ทราบว่าจะขุดได้ลึกแค่ไหน พอที่จะฝังซากช้างเพื่อไม่ให้เชื้อโรคมันกระจายได้จริงไหม”

ปางช้างแม่แตง (1)-min

ทำให้กลายเป็นดราม่าอีกครั้งเมื่อชาวเน็ตออกมาถกเถียงถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่ยังคงน่าเป็นห่วง ประชาชนหลายคนกังวลเกี่ยวกับเชื้อโรคที่จะตามมาหากเกินน้ำท่วมซ้ำอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวยังคงต้องติดตามกันต่อไป รวมถึงเฝ้าระวังอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ