เศรษฐา ออกตัวป้อง นายกฯ ชี้! การอ่านหรือไม่อ่านสคริปต์ เป็นสไตล์

Home » เศรษฐา ออกตัวป้อง นายกฯ ชี้! การอ่านหรือไม่อ่านสคริปต์ เป็นสไตล์

เศรษฐา - อุ๊งอิ๊ง - อ่านสคริปต์ -ปก-min

‘เศรษฐา’ เคลื่อนไหว หลังมีดราม่า อุ๊งอิ๊งอ่านสคริปต์ผิด ชี้! คำพูดของนายกฯ ควรมีความผิดพลาดน้อยที่สุด อ่านหรือไม่อ่านสคริปต์ เป็นแค่สไตล์

จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้มีการออกมาแถลงหลังจากการประชุมที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้ ซึ่งระหว่างการแถลงนายกฯ ได้มีการอ่านสคริปต์ที่เตรียมมาแต่ถ้าว่าเกิดภาพที่นายกรัฐมนตรีมีการอ่านสคริปต์ผิด จุดนี้เองก็ทำให้ชาวเน็ตต่างจับตาและวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน X โดยมีการระบุข้อความว่า “สคริปต์จำเป็นมั๊ยในฐานะผู้นำประเทศ”

ความสำคัญในคำพูดของผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีควรมีความผิดพลาดน้อยที่สุด ตั้งแต่ข้อมูล ชื่อตำแหน่ง ตัวย่อหน่วยงานราชการ ผมเองไม่ได้เทรนมาเป็นนักพูด อยู่ภาคธุรกิจมาตลอด ถ้าต้องพูดโดยไม่มีสคริปต์ ก็คงใช้ศัพท์ที่เคยชินซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง

เศรษฐา - อุ๊งอิ๊ง - อ่านสคริปต์ (2)-min
  • สลดใจ! ชายวัย 71 ข้ามถนน ถูก จยย. เฉี่ยว ก่อนเก๋งทับร่างซ้ำ ดับคาที่
  • รถเก๋งซิ่ง เสาไฟฟ้าหักโค่น กว่า 10 ต้น ในซอยลาดพร้าว 48
  • ป้าน้องปูอัด เล่าทั้งน้ำตา แม่เด็กโผล่มารับเงิน 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
เศรษฐา - อุ๊งอิ๊ง - อ่านสคริปต์ (1)-min

การเตรียมสคริปต์ ทำให้มีเวลาในการทบทวนเนื้อหา ทั้งที่กลั่นกรองจากความคิดตัวเอง ทั้งเนื้อหาที่มาจากทีมงานที่เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ รวมถึงส่วนที่ให้ข้าราชการผู้จะนำไปปฏิบัติช่วยดูให้รัดกุม เพราะคนที่เป็นนายกฯไม่ใช่แค่พูดแล้วจบ แต่ต้องเอาไปปฏิบัติได้จริงด้วย ดังนั้นสคริปต์ที่รัดกุมสำคัญมาก

สำหรับผม substance over style เรื่องอ่านสคริปต์หรือไม่อ่านเป็นแค่ style ครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ