อัปเดตอาการ เด็กหญิงวัย 14 เหยื่อไฟไหม้รถบัส บาดแผลดีขึ้น ขยับตัวได้

Home » อัปเดตอาการ เด็กหญิงวัย 14 เหยื่อไฟไหม้รถบัส บาดแผลดีขึ้น ขยับตัวได้

เหยื่อบัสไฟไหม้

รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็กหญิงวัย 14 เหยื่อไฟไหม้รถบัส บาดแผลดีขึ้นไม่ติดเชื้อ ขยับตัว-แขนได้ ทีมแพทย์ เผย พอใจผลรักษา

วันนี้ (5 ต.ค.) สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกแถลงการณ์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา (ฉบับที่ 3)

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษา วันที่ 5 ตุลาคม 2567 โดยรวมอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ ทางทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ฝึกการหายใจ ขยับเคลื่อนไหวข้อไหล่และแขน เพื่อป้องกันข้อยึดติด จากผลการประเมินทางด้านจิตใจ ผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้

ทั้งนี้ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป
โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ อย่างไรก็ตามการรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้นต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป

5 ตุลาคม 2567
เวลา 09.00 น. 

image

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ