เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง! ท่วมขังแม่น้ำปิง ระหว่างวันที่ 3 – 6 ต.ค. 67

Home » เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง! ท่วมขังแม่น้ำปิง ระหว่างวันที่ 3 – 6 ต.ค. 67

แม่น้ำปิง ล้นตลิ่ง-ปก-min

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ประกาศเฝ้าระวัง 4 วันอันตราย แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก หลายโรงเรียนปิดการเรียนการสอน

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังแม่น้ำปิง ช่วงวันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2567 เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ลุ่มน้ำปิง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงและแม่น้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้นมีแนวโน้มล้นตลิ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ บริเวณ อ.เมือง บริเวณ ต.ช้างคลาน ป่าแดด หายยา ช้างม่อย วัดเกต ช้างเผือก หนองหอย ท่าศาลา ฟ้าฮ่าม ป่าตัน สันผีเสื้อ และหนองป่าครั่ง อ.สารภี บริเวณ ต.หนองผึ้ง และท่าวังตาล โดยเฉพาะบริเวณสะพานเนาวรัตน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ระดับน้ำมีแนวโน้มล้นตลิ่ง

เฝ้าระวัง แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง (4)-min

โดยจะมีระดับน้ำสูงสุดในวันที่ 4 ต.ค. 2567 ประมาณ 0.75 – 1.00 ม. จึงขอให้เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นและเตรียมรับมือจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังบริเวณริมแม่น้ำปิงและแม่น้ำสาขา รวมทั้งแจ้งเตือนล่วงหน้าให้แก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

เฝ้าระวัง แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง (2)-min
  • อาการล่าสุด! 2 เด็ก นร. เหตุไฟไหม้รถบัส หลังถูกส่งไปรักษาตัวเป็นวันที่ 2
  • ด่วน! เชียงใหม่ ปักธงแดง หลังมวลน้ำปิง เพิ่มระดับขึ้น 8 เซ็น ภายใน 1 ชม.
  • น้องหมูเด้ง ฮอตที่สุด! ขนาด Facebook ยังบ่นงานก็ต้องทำ หมูเด้งก็ต้องดู
เฝ้าระวัง แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง (1)-min

ขณะที่ บริเวณหน้าโรงเรียนพิมานเด็ก และใกล้สะพานบำแดด จ.เชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำ หลังจากที่ได้มีรายงานว่าระดับนำปิงจะท่วมสงกว่าเมื่ออาทิตย์ก่อน เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งขณะนี้ท้องฟ้าครึ้มฟ้าครึ้มฝนมีทีท่าว่าจะตกลงมาอยู่ตลอดเวลา

สำหรับการเตรียมความพร้อมที่ โรงเรียนพิมานเด็ก ตำบลป้าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ติดกัดกับแม่น้ำปิงได้ ประกาศให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านอย่างเร่งด่วน ขณะที่โรงเรียนดาราวิทยาลัยก็ได้มีคำสั่งให้หยุดการเรียนการสอน

เฝ้าระวัง แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง (3)-min

และมี บางโรงเรียนที่มีการสอบก็ได้มีประกาศให้หยุด เนื่องจากเป็นการเตรียมความพร้อม กลัวน้ำปิ้งท่วมสูง เพราะตอนนี้ระดับน้ำปิงไหลเอ่อท่วมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เอาทรายไปไว้ตามจุดต่างๆ และแจ้งให้กับชาวบ้านมาชนเอาทรายไปปิดกั้นน้ำ และย้ำว่าให้ปิดสูงขึ้นกว่าเดิมจากครั้งที่แล้ว เพราะจากการประเมินสถานการณ์น้ำ พบว่าที่ต้นน้ำมีมวลน้ำชนาดใหญ่ที่จะไหลเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ในค่ำคืนนี้ และจะท่วมอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ