ใจฟู! เด็กชายวัย 9 ขวบ รับจ้างเก็บอึสุนัข หาเงินจ่ายค่า รับเลี้ยงลูกแมวจร

Home » ใจฟู! เด็กชายวัย 9 ขวบ รับจ้างเก็บอึสุนัข หาเงินจ่ายค่า รับเลี้ยงลูกแมวจร

นักธุรกิจตัวน้อย

ทาสแมวที่จริงใจ! น้อง Luca เด็กน้อย ชาวอเมริกันวัย 6 ขวบ เปิดธุกิจ รับเก็บอึสุนัข เพื่อหาเงินมาจ่ายค่า รับเลี้ยงลูกแมวจร ที่ศูนย์พักพิงสัตว์

เอ็นดูไม่ไหว หนุ่มน้อยทาสแมว หัวธุรกิจ วัย 6 ขวบมีชื่อว่า Luca Aprin อาศัยอยู่ที่ รัฐโรดไอแลนด์ สหรัฐอเมริกา น้องลูก้าอยากรับเลี้ยงน้องแมวจรจัด ชื่อว่า “เพบเบิล (Pebble)” ที่อยู่ในศูนย์พักพิงมาเลี้ยง จึงได้ทำการเปิดธุรกิจเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า Poopa Scoopa Luca โดยเขานั้นจะรับเก็บอึสุนัข เพื่อเอาเงินที่ได้มารับเลี้ยงน้องแมวจรจัด เพ็บเบิล

จุดเริ่มต้นที่ทำให้น้อง ลูก้า เริ่มทำธุรกิจนี้คือ แม่ของเขานั้นทำงานอยู่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น ซึ่งโรบิน บูชาร์ด ซึ่งเขาก็ยังเป็น อาสาสมัคร ที่นั้นด้วย โดยที่ศูนย์พักพิงสัตว์นั้นจะดูแลหรือหาบ้านให้กับสัตว์จรจัดมาแล้ว 98 ตัว และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ทาสแมว-min
  • อีกแล้ว! เจ้าของหอโอด เจอผู้เช่าบิดค่าห้อง แถมทิ้งแมว 2 ตัว ก่อนชิงหนี
  • น้องมอตี้รอดแล้ว! หลังถูกขโมยไปพร้อมรถ ก่อนตามจับได้ อึ้งคนขโมยป่วยจิต
  • วินาทีชีวีต! โลมาสีชมพู ถูกคลื่นซัด นอนเกยหาดบูโบย ชาวบ้านปรี่เข้าช่วย

ในขณะที่ น้องลูก้า กำลังทำงานอยู่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ เขาได้เจอกับแมวน้อยตัวหนึ่งชื่อว่า เพ็บเบิล ซึ่งลูก้าตกหลุมรักเจ้า เพ็บเบิล เข้าทันที แต่เขาไม่สามารถนำกลับบ้านได้ เพราะเขานั้นเป็น อาสาสมัคร จึงไม่ได้รับค่าตอบแทน ทำให้เขาไม่สามารถจ่ายค่าธรรมเนียมการรับเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้

ทาสแมว2-min

เขาจังตัดสินใจขอคุณแม่ไปรับจ๊อบเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยการออกรับจ้างเก็บอึสุนัขตามสนามบ้าน และตั้งชื่อธุรกิจเล็ก ๆ ของตัวเองว่า “Poopa Scoopa Luca” โดยน้อง ลูก้า คิดค่าบริการเก็บอีสุนัขอยู่เพียง 15 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 20 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับสุนัขหลายตัว ซึ่งเป็นราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งน้องลูก้าบอกว่า คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ และรังเกียจที่จะทำ แต่สำหรับเขา เขาไม่รังเกียจเลยสักนิดเดียว และเขารู้สึกสนุกกับกิจกรรมที่ทำอยู่เอามาก ๆ

ทาสแมว3-min

หลังจากทำงานหนัก 2-3 สัปดาห์ น้องลูก้า ก็มีเงินสดเพียงพอที่จะพาเพื่อนใหม่ที่ดีที่สุดอย่างเจ้า เพ็บเบิล กลับบ้านสมดังใจหวังสักที ซึ่งทางคุณแม่ของน้อง ลูก้า ได้บอกว่า เธอมีลูกที่ดีที่สุดในโลก การที่ตระหนักถึงวิกฤตการช่วยเหลือในรัฐ เธอคิดว่าเป็นเรื่องพิเศษมาก ช่างเป็นบุญวาสนาของเจ้าลูกแมวจร เพ็บเพิล จริง ๆ ที่มีเจ้านายที่เพียบพร้อมขนาดนี้

ข้อมูลจาก nypost

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ