เชียงใหม่อ่วม! น้ำป่าทะลักเข้าท่วมอีกระลอก ทำชาวบ้านหนีตายกลางดึก

Home » เชียงใหม่อ่วม! น้ำป่าทะลักเข้าท่วมอีกระลอก ทำชาวบ้านหนีตายกลางดึก

เชียงใหม่ น้ำทะลัก

แม่ริม-แม่แตง เชียงใหม่อ่วม น้ำป่าทะลักเข้าท่วมอีกระลอก เป็นรอบที่ 4 ของเดือน ทำชาวบ้านหนีตายกลางดึก ล่าสุดระดับน้ำปิง สูงถึงระดับ 4.20 เมตรแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ที่ ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม เนื่องจากฝนตกหนัก ไหลหลากจากพื้นที่สูง เข้าท่วมบานเรือนประชาชน และ รีสอร์ทท่องเที่ยวชื่อดัง ได้ร้บความเสียหายหลายพื้นที่ หลายครัวเรือนต้องการความช่วยเหลือ

image

ไม่เพียงเท่านี้ ในอำเภอแม่แตง ได้รับแจ้งจาก หมวดทางหลวงแม่แตง ว่า เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางหลวงแผ่นดิน ทั้งสี่ช่องจราจร บนทางหลวง 107 กม.57+000 – กม.57+100 บริเวณบ้านแม่ทลาย ตำบลอินทขิล ต้องนำเครื่องจักรรถแบคโฮ รถไถ เข้าดำเนินการเปิดเส้นทางเพื่อเร่งระบายการจราจร สามารถเปิดทางได้ 1 ช่องทาง เมื่อเวลา 01.05 น. วันนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (3 ต.ค.) สำนักชลประทานที่1 ออกประกาศฉบับที่1 คาดระดับน้ำปิงจุด P.1 สะพานนวรัฐ จะสูงถึงระดับ 4.20 เมตร ช่วง 16.00 น. และคาดจว่าะมีระดับสูงสุดที่ประมาณ 4.95 เมตร ช่วง 02.00 น. คืนนี้ 4 ต.ค. 67

GY71yY-bAAQQ32I
GY711RHbEAAskZ7

ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศฉบับที่ 9 (109/2567) เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุม ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง และ ภาคตะวันออก

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก และกำแพงเพชร หลังจาจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกละสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

image

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ