น้องมอตี้รอดแล้ว! หลังถูกขโมยไปพร้อมรถ ก่อนตามจับได้ อึ้งคนขโมยป่วยจิต

Home » น้องมอตี้รอดแล้ว! หลังถูกขโมยไปพร้อมรถ ก่อนตามจับได้ อึ้งคนขโมยป่วยจิต

ตามจับจนได้โจรขโมยรถป้ายแดง

กลับคืนสู่อ้อมอก! น้องแมว มอตี้ ถูกขโมยไปพร้อมรถ ย่านรัชดา จนท. ตามจับคนร้ายได้ช่วงกลางดึก พบ ป่วยจิต จึงยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

จากกรณีเกิดเหตุขโมยรถยนต์ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า คนร้ายได้ขับรถยนต์ของผู้เสียหายไล่ชนรั้วเหล็ก และสิ่งกีดขวางอื่น ๆ สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HRV สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮ 7086 กรุงเทพมหานคร

ตำรวจพบรถยนต์ ที่ถูกขโมยจากห้างดังย่านรัชดาพร้อมผู้ก่อเหตุ อยู่ ที่ร้านจอดรถอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 16 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร คุมตัวมาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง หลังตามล่ากันนานกว่า 8 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวณัฐกัญญ์ อายุ 39 ปี ส่วนน้องแมวมอร์ตี้ พบว่าหลบอยู่ใต้เบาะรถไม่ได้หายไปไหน ซึ่งทันทีที่นำน้องมอร์ตี้กลับมาคืนให้กับผู้เสียหายนั้น ก็มีสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับบอกสั้น ๆ ว่า ดีใจมาก

ขโมยรถ
  • ด่วน! โจรขโมยรถ ฮอนด้าป้ายแดง กลางวันแสกๆ ย่านรัชดา ยังจับตัวไม่ได้
  • ด่วน! คนร้ายยังลอยนวล หลังใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มเก๋ง ดับ 1 สาหัส 3
  • เปิดผลตรวจ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน อึ้ง! แอบติดถัง ‘ก๊าซเถื่อน’ เพิ่มเอง 5 ถัง

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมให้ข้อมูลว่า คนร้ายเคยมีประวัติรับการรักษาอาการป่วยจิตเวชที่ จังหวัดขอนแก่น และขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้หนีออกมาจากบ้านย่านธัญบุรีมาแล้ว 3 วัน ก่อนจะมาก่อเหตุขโมยรถในครั้งนี้ โดยอ้างว่าได้รับการติดต่อจากพี่สาวเจ้าของรถให้นำรถกลับไป ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา

ขโมยรถ3

ทางด้านพ.ต.อ.ประสพโชค ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดีว่าพบรถต้องสงสัยจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของอพาร์ทเมนแห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 16 โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหายังให้การวกวน ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ ซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลจากญาติของผู้ก่อเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น และทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติส่งหลักฐานมาให้ดู ซึ่งทางญาติก็ได้ส่งซองยารักษามา

1034038

โดยในวันพรุ่งนี้ ตำรวจได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาที่ชัดเจนอื่น ๆ มาให้เพิ่มเติม ทำให้ขณะนี้ทาง ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้โดยจะต้องรอให้แพทย์ประเมินสถาวะทางจิตเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวชจริงหรือไม่ เพื่อนำมาใช้พิจารณาแนวทางการดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่หากผู้ก่อเหตุสามารถกลับมาให้การได้ตามปกติ พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งนอกจากรถคันดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายอื่น ๆ เริ่มจากทรัพย์สินของห้างสรรพสินค้าอย่างไม้กั้นและแผงกั้น

ขโมยรภ4

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างที่พยายามเข้าไประงับเหตุจนทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฝ่ามือ รถของพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปสกัดกั้นไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี ก็ได้รับความเสียหายมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ขณะเดียวกันยังมีตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปราม อีก 1 นาย ที่ได้พยายามขับรถติดตามและแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุภายในปั้มแห่งหนึ่งในซอยมัยลาภ แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน จึงทำให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ผกก.สน.ห้วยขวาง ยังระบุอีกว่า ปัจจุบันได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก คือ เจ้าของรถ แฟนเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้า และในวันนี้ได้นัดหมายให้ พยานอีก 1 คน และ มารดาของผู้ก่อเหตุให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงเช้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ