เปิดข้อมูลรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถังแก๊สใช้มา 15 ปี ทำประกันชั้น 3 เจ็บ-ตาย จ่ายเท่าไหร่

Home » เปิดข้อมูลรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถังแก๊สใช้มา 15 ปี ทำประกันชั้น 3 เจ็บ-ตาย จ่ายเท่าไหร่
เปิดข้อมูลรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถังแก๊สใช้มา 15 ปี ทำประกันชั้น 3 เจ็บ-ตาย จ่ายเท่าไหร่

เปิดข้อมูลรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ถังแก๊สใช้มา 15 ปี ทำประกันชั้น 3 เจ็บ-ตาย จ่ายคนละเท่าไหร่

เหตุรถบัสทัศนศึกษายางระเบิดจนทำให้เกิดไฟไหม้เด็กนักเรียนบาดเจ็บ-เสียชีวิตอื้อ จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน ชั้น ป.1-2-3 โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 12.28 น. ของวันนี้ (1 ต.ค.67) ณ บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางด่วน กม.28+236 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เบื้องต้นทราบว่ามีนักเรียนเด็กเล็กทั้งหมด 38 คน ครู 6 คน ออกมาจากตัวรถได้ 19 คนพร้อมครู

ทราบชื่อคนขับรถคือ นายสมาน อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง ขับรถบัสคันที่เกิดเหตุหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี เป็นของ ชินบุตรทัวร์ อยู่ถนนสิงห์บุรี-ค่ายบางระจัน (โค้งสาธุ) เลขที่ 63 ม.12 ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม นายจิรภัทร ชินบุตร ได้กล่าวว่า “ในส่วนของกิจการในเครือบริษัทเกี่ยวกับรถทัวร์ ชินบุตร ทัวร์ ดังกล่าวเป็นธุรกิจของคุณพ่อตน โดยเบื้องต้นทราบว่าได้รับเหมารถทัวร์ไปทัศนศึกษาจำนวน 4 คัน โดยมี 1 คันที่เกิดปัญหา ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว ต้องรอให้คุณพ่อที่ไปยังที่เกิดเหตุให้ข้อมูลเท่านั้น โดยปกติรถทัวร์ทุกคันจะจอดอยู่ที่ว่างเปล่าฝั่งตรงข้ามของถนนของบริษัท

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี สอบถาม นางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ได้กล่าวว่า จากการเช็ค GPS ของรถคันที่เกิดเหตุทราบว่า รถบัสคันที่เกิดเหตุหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี เป็นของผู้ประกอบการชื่อ น.ส.ปาณิสรา ชินบุตร เลขที่ใบอนุญาต สห.1/2564 วันสิ้นอายุภาษี 30 มิถุนายน 2568 สำหรับเรื่องประตูรถฉุกเฉินได้มาตรวจสภาพครั้งล่าสุดวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 โดยมีสภาพที่แข็งแรงใช้งานได้ตามปกติ และขณะเกิดเหตุเวลา 12.07 น. รถใช้ความเร็วในการขับอยู่ที่ 81 กม./ชม.

โดยรถคันนี้ใช้แก๊ส NGV โดยถังแก๊สนี้ใช้งานมาแล้ว 15 ปี และจะหมดอายุในปี 2569 สำหรับสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต้องรถผลการพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่รถคันนี้ได้ทำประกันชั้น 3 ของมิตรแท้ประกันภัย ไว้ ในส่วนของคนเจ็บรายละไม่เกิน 8 หมื่นบาท กรณีเสียชีวิต รายละ 5 แสนบาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ