ผปค. หวั่นใจ! เหตุไฟไหม้รถบัส แชทถามครู ครั้งหน้า ไม่ไปได้มั้ย!?

Home » ผปค. หวั่นใจ! เหตุไฟไหม้รถบัส แชทถามครู ครั้งหน้า ไม่ไปได้มั้ย!?

ไฟไหม้รถบัส-min (1)

ไม่ไว้ใจ! แชทแตก พ่อ-แม่ หวั่นใจ ถามครูประจำชั้น เหตุไฟไหม้รถบัส กลัวซ้ำรอย ขอไม่ไปทัศนศึกษา ครูลั่น อาจไม่ผ่านกิจกรรม

จากกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา บนถนนพหลโยธินขาเข้า ช่องทางด่วนหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบรถบัสยี่ห้อเมแซอร์เดสเบนซ์สีขาวทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี กำลังถูกเพลิงโหมกระหน่ำ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำ โดยล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

ไฟไหม้รถบัส (1)-min-min

ทางด้านพ่อแม่และผู้ปกครองรายท่านยังไม่วางใจ เนื่องจากกิจกรรมทัศนศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้นอกสถานที่ หลาย ๆ โรงเรียนมีกฎที่หากไม่ไปกิจกรรมดังกล่าวก็อาจจะไม่ผ่านกิจกรรม แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ด้านพ่อแม่และผู้ปกครองได้มีความกังวลใจ และแชทถามทางคุณครูประจำชั้น

461819642 1960086874440739 4764869381515884372 n-min (1)

ผู้ปกครองคนที่ 1 ได้มีการสอบถามว่า “ขออนุญาตสอบถามค่ะ ถ้าเด็กที่ไม่ร่วมกิจกรรมนี้ในครั้งต่อไป จะส่งผลถึงการเรียน และคะแนนของเด็กที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรมหรือไม่ อย่างไรคะ แม่ไม่ทราบข้อนี้ แม่จะได้พิจารณาได้ในครั้งถัดไป”

ผู้ปกครองคนที่ 2 กล่าวว่า “เห็นข่าว สงสารเด็กมาก ทำใจไม่ได้เลยค่ะ”

ด้านครูประจำชั้นได้มีการมาตอบขอสงสัยของทางผู้ปกครอง ว่า “ต้องรอประกาศจากทางกระทรวงค่ะ เพราะการไปทัศนศึกษาเป็นไปตามที่กระทรวงประกาศ หากไม่ไปจะไม่ผ่านกิจกรรมค่ะ ต้องรอทางกระทรวงประกาศในปีการศึกษาหน้านะคะ”

  • พ่อแม่ใจจะขาด! รอพิสูจน์ตัวตน 7 วัน เหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน
  • เปิดรายชื่อ! ผู้สูญหาย-ผู้เสียชีวิต เหตุสลด ‘ไฟไหม้รถบัส’ หลังทัศนศึกษา
  • อนุทิน เผยเสียงสั่น เหตุไฟไหม้รถบัส โครงสร้างไม่ปลอดภัย ไร้การเช็คก่อนใช้!?

ทางด้านเพจดัง Facebook อย่าง เจ๊ม้อย v+ ได้มีการแชร์เรื่องราวโดยระบุข้อความ เด็กอนุบาล ให้ไปดูโรงงานไฟฟ้าผอ.เซ็นอนุมัติได้ยังงัย ?? “เด็กอนุบาลเดินไปทำอะไร ? คิดไม่ได้เลยหรือคะ”

Screenshot 2024-10-01 172341-min

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แน่ชัดถึงการเกิดเหตุเพลิงไหม้และยังคงต้องติดตามกันต่อไปในหลายประเด็น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ