จนท. เร่งตามหาคนขับ หลังเกิดเหตุ เพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา ล่าสุดปิดมือถือ

Home » จนท. เร่งตามหาคนขับ หลังเกิดเหตุ เพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา ล่าสุดปิดมือถือ

ตามหาคนขับ

รรท.รองผบ.ตร. เร่งตามหาตัวคนขับ ล่าสุดปิดมือถือ หลังเกิดเหตุ เพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา ล่าสุดมี ผู้สูญหาย 25 คนจาก 44 คน

วันที่ 1 ต.ค.2567 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รองผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ ระหว่างเดินทางกลับจากทัศนศึกษา มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหาย 25 คนจาก 44 คน ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียดรวมถึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมาน อายุ 48 ปี คนขับ หลังเกิดเหตุได้หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ และปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้

S 29564960

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวต่อว่า โดยตำรวจก็จะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ขบวนรถทัศนศึกษารวม 3 คัน เดินทางกลับ จ.อุทัยธานี ว่ารถคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุ เช่น มีการเฉี่ยวชนกับคันอื่นหรือไม่ เพราะทราบว่ารถคันเกิดเหตุมีแก๊สรั่ว

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวอีกว่า ดังนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกว่ามีการติดตั้งก่อน หรือมีการดัดแปลงภายหลังและได้มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งในทางคดีหากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจจะต้องดำเนินการกับคนขับ จากนั้นก็จะต้องตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายใดที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องความเสียหาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้และยังไม่พบคนขับรถคันเกิดเหตุ

image

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ทางนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ จะส่งทีมไปร่วมตรวจพิสูจน์กับทางนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เนื่องจากอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ

รรท.รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการรถบัสโดยสารให้ตรวจสอบรถที่จะนำไปใช้บริการให้ได้มาตรฐานและอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด เพราะการที่รถโดยสารขนาดใหญ่ที่นำออกมาใช้บริการ มีการให้บริการประชาชนโดยสารจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่เกิดการสูญเสียในภายหลัง

นอกจากนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้เปิดเผยแชทข้อความนักเรียนรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “รถทัวร์ที่ไฟไหม้ เมื่อวานเพิ่งพาเด็กอีกโรงเรียนไปทัศนศึกษากลับตอนค่ำ ๆ พบว่ามีกลิ่นไหม้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว”

โดยในแชทเป็นนักเรียนคนหนึ่ง ที่ตอบปลายทางว่า ใช้รถทัวร์ของบริษัทดังกล่าวไปทัศนศึกษา แต่วันที่เธอไปฝนตก ทำให้รถอาจจะไม่ร้อนมาก แต่ก็ได้กลิ่นไหม้จากรถ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ