โจรใต้ป่วน! ลอบวางระเบิดรถบัส สภ.สายบุรี ตชด. เจ็บ 4 นาย สาหัส 1

Home » โจรใต้ป่วน! ลอบวางระเบิดรถบัส สภ.สายบุรี ตชด. เจ็บ 4 นาย สาหัส 1

ระเบิดรถ ตชด.

โจรใต้ ลอบวางระเบิดรถบัส สตช. ที่ปัตตานี ทำเจ้าหน้าที่ตชด.เจ็บ 4 ราย สาหัส 1 ราย ที่ปัตตานี เชื่อคนร้าย มีการวางแผนมาล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 27 กย. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณสะพาน ลาคอ ม.3 ต.ตะบิ้ง มีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานชุดเก็บวัตถุระเบิด ไปถึงพบรถบัสกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เสียหลักตกลงในคูกลางถนน และพบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย จึงรีบลำเลียงส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง ทราบชื่อ จ.ส.ต. ขจรพล อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นพลขับถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัว หลายแห่งอาการสาหัส แพทย์ต้องเร่งทำการรักษา ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ. หาดใหญ่ เช่นเดียวกับ ส.ต.ท. ศุภวิชญ์ อายุ 29 ปี และ จ.ส.ต. สง่าปู อายุ 26 ปี ส่วน ส.ต.ท. นพคุณ อายุ 27 ปี ถูกส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี

จากการตรวจสอบรถบัสคันดังกล่าวพบว่าบริเวณด้านขวาถูกแรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดจนกระจกแตกทั้งหมด ล้อหน้าขวาแตก สะเก็ดระเบิดยังเจาะเข้าตัวรถหลายแห่งซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสะพาน ห่างจากรถบัสประมาณ 200 เมตร ซึ่งพบว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องซุกอยู่ในตู้ เครื่องวัดระดับน้ำซึ่งติดอยู่กับเสาไฟกลางถนนแรงระเบิดทำให้ตู้ดังกล่าวพังเสียหาย ทำให้พบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่ารถบัสกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาสเพื่อไปรับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นจึงเดินทางกลับที่ตั้งในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร แต่ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ซุกไว้ ที่ตู้เครื่องวัดระดับน้ำซึ่งอยู่บริเวณกลางสะพาน เมื่อรถบัสมาถึงคนร้ายจึงได้กดชนวนระเบิดจะเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สะเก็ดระเบิดกระเด็นถูกรถและเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในรถจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนรถเสียหลักไถลตกคูน้ำเกาะกลางถนน

เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดมาตั้งไว้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยก่อนที่จะเกิดเหตุ กว่านี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนในพื้นที่เข้าติดตามหาข่าว รวมไปถึงตรวจสอบภาพวงจรปิดตามไหล่ทาง และรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ได้มากที่สุด เพื่อเร่งดำเนินการขยายผลจับคนร้าย

อย่างไรก็ตาม การเกิดเหตุครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายได้มีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้าโดยที่จะพยายามแสดงศักยภาพในช่วงปรับเปลี่ยน แม่ทัพภาคที่ 4 ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้เคยก่อเหตุมาแล้วในพื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส ซึ่งกลุ่มก่อความไม่สงบยังคงมีความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ