อ่วมหนัก! สหรัฐอเมริกา เจอ พายุเฮอริเคน ถล่ม หลายรัฐ ดับ 49 ราย

Home » อ่วมหนัก! สหรัฐอเมริกา เจอ พายุเฮอริเคน ถล่ม หลายรัฐ ดับ 49 ราย

พายุเฮอริเคนซัดยับ

รับมือหนัก สหรัฐอเมริกา โดน พายุเฮอริเคน ซัดขึ้นฝั่ง บ้านเรือน สิ่งก่อสร้างเสียหายหนัก ปชช. ประมาณ 4.1 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

วันนี้ 28 กันยายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพส์รูปรายงานสะถานการ์ พายุเฮอริเคน ความรุนแรงระดับ 4 แรงลม 230 กม./ชม. พัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนถึง 4 รัฐ ยอดผู้เสียชีวิต 49 ราย โดยส่วนใหญาจะเป็น รัฐฟลอริดา จอร์เจีย นอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย จากต้นไม้โค่นล้ม บ้านพัง และอื่น ๆ ที่โดนพัดมากับพายุ

โดยพายุเฮอริเคนลูกนี้นั้นได้พัดขึ้นฝั่งในช่วงคืนวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายเป็นบริเวรกว้างทั้ง ภูมิภาคบิ๊กเบนด์ รัฐฟลอริดา เส้นทาง อลาบามา จอร์เจีย นอร์ธแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา เทนเนสซี เคนตักกี้ โอไฮโอเวสต์เวอร์จิเนีย เวอร์จิเนีย อินเดียนา

เฮอริเคน สหรัฐ3
  • กรมอุตุชี้ ไทยอากาศยังแปรปวน ฝนถล่มลมกระโชกแรง ก่อนอุณหภูมิลด
  • นาทีชีวิต! หนุ่ม ร่องเรือ เจอพายุเฮอริเคน ซัด ลอยกลายทะเล กับน้องหมา
  • กรมอุตุฯ เตือน ไทยอาจได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อนซีมารอน

หลังจากขึ้นฝั่งที่ฟลอริดา ด้วยความรุนแรงระดับ 4 นั้นพายุก็ค่อย ๆ ลดระดับความรุนแรงลงเป็น ระดับ3 ระดับ 2 และระดับ 1 ตามลำดับ ปัจจุปันเป็นพายุโซนร้อน ที่ทำให้ฝนตกหนักในหลาย ๆ รัฐ ทำให้ไฟฟ้าดับใน 4 รัฐ ประชาชนประมาณ 4.1 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

เฮอริเคน สหรัฐ3

ล่าสุดวันที่ 28 กันยายน 2567 ตามเวลาประเทศไทย ฝนยังคงตกหนักในหลายรัฐของสหรัฐ พร้อมกับปัญหาน้ำท่วม และเขื่อนที่ปล่อยน้ำออกมาจนเอ่อล้นบ้านเรือน

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์รายงานสถานการณ์ที่ตนประสบอยู่ว่า ตอนนี้ก็ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ คืนที่2แล้ว แต่ดีหน่อยฝนไม่ตก ลมก็ไม่แรงเหมือนเมื่อคืน สงสารทั้งเพื่อนบ้านและตัวเอง แต่ที่หนักๆก็เจ้าหน้าที่ ทำงานกันหนักมาก ไฟแดงไม่สามารถทำงานได้ ถนนเส้นหลักรถเยอะ วิ่งกันแบบวัดใจ ทำให้เกิดอุบัติไปอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ