นายกฯเซ็นคำสั่งตั้ง “บิ๊กต่าย กิตติ์รัฐ” นั่งรักษาการ ผบ.ตร. แทน บิ๊กต่อ

Home » นายกฯเซ็นคำสั่งตั้ง “บิ๊กต่าย กิตติ์รัฐ” นั่งรักษาการ ผบ.ตร. แทน บิ๊กต่อ

บิ๊กต่าย รักษาการแทน

นายกฯ แพทองธาร ลงนามแต่งตั้ง “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์” หรือบิ๊กต่าย นั่งรักษาการแทนในตำแหน่ง ผบ.ตร. หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ หรือ บิ๊กต่อ เกษียณอายุ 1 ต.ค. นี้

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 335/2567 แต่งตั้ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้รักษาการแทนในตำแหน่ง ผบ.ตร.

มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2567 เป็นต้นไป เนื่องด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.จะพ้นจากราชการ เพราะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 1 ต.ค.2567 นี้

S 35922245

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ หรือบิ๊กต่าย เป็น รอง ผบ.ตร.อาวุโสลำดับ 1 และยังมีรายชื่อเป็น แคนดิเดต เพื่อชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 15 อีกด้วย

สำหรับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เป็นชาว จ.ราชบุรี จบมัธยมศึกษาที่ ร.ร.เบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 และปริญญาตรีจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41 โดยจะครบวาระเกษียณอายุราชการ ในปี 2569

นอกจากนี้ผลงานของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่ผ่านมาขณะเป็น รอง ผบ.ตร นั้นยังไม่ธรรมดา มีการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแพร่ระบาดยาเสพติดทั่วประเทศ

จับนักค้ายา รักษาผู้เสพ สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด’ ได้รับความไว้วางใจจาก นาย เศรษฐา ทวีสิน อดีต นายรัฐมนตรี ให้มาเป็นรรท ผบ.ตร 3 เดือน เพื่อปลุกขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ตั้งใจทำงานแล้วประชาชนก็จะรักเราเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ