กรมอุตุฯ เตือน ไทยอาจได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อนซีมารอน

Home » กรมอุตุฯ เตือน ไทยอาจได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อนซีมารอน

เตรียมเจอพายุโซนร้อนซีมารอน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือน ประเทศไทย อาจได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อนซีมารอน ในวันที่ 30 ก.ย. 67 ทำให้มีฝนมากขึ้น

จากสถานการณ์ที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับผลกระทบจากพายุ ซูริค ทำให้ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ที่ผ่านมานั้น วันที่ 27 กันยายน 2567 ทางเฟซบุ๊กเพจ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการโพสต์รายงานสถานการณ์เกี่ยวกับพายุลูกใหม่

โดยระบุว่า พายุโซนร้อนซีมารอน (Cimaron) ซึ่งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนนี้ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ

พายุซีมารอน
  • เชียงใหม่ระทึก! ฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลหลาก ดอยสุเทพ ดินสไลด์
  • เช็กที่นี่ 30 ชุมชน ริมน้ำ นนทบุรี ที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน
  • เช็กด่วน!! 10 จว.ภาคกลาง-กทม. เสี่ยงท่วม หลังเขื่อนเจ้าพระยา เร่งระบายน้ำ

โดยจะมีการก่อตัวของความกดอากาศต่ำเกิดขึ้นใหม่บริเวณด้านตะวันออกของ ประเทศฟิลิปปินส์ และมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน และ พายุไต้ฝุ่น ก่อนจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวัน ในขณะที่มีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมเวียดนามตอนบนในวันที่ 30 ก.ย. 67 และแผ่ลงมาต่อเนื่องทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น แล้วหลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อ ประเทศไทย โดยตรง และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนด้านตะวันออกมากขึ้น ซึ่งจะไม่เคลื่อนลงมาทางประเทศเวียดนามและทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และอาจอ่อนกำลังลงก่อนขึ้นฝั่ง

พายุซีมารอน2

จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิดในช่วงเปลี่ยนฤดูกาลเช่นนี้ ซึ่งอากาศมีความแปรปรวนในบางวัน ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการต่อไป หากมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้น จะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ