ตะลึง! 2 หนุ่ม จับ ปลาออร์ฟิชยักษ์ ได้ ชาวเน็ตหวั่น อาจเกิดแผ่นดินไหว

Home » ตะลึง! 2 หนุ่ม จับ ปลาออร์ฟิชยักษ์ ได้ ชาวเน็ตหวั่น อาจเกิดแผ่นดินไหว

ตะลึงทั่วโลก ปลาออร์ฟิช

2 หนุ่ม จับ ปลาน้ำลึกปลาออร์ฟิชยักษ์ ได้กลางทะเล ห่างออกไปจาก เมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย เป็นปลาน้ำลึกหาดูได้ยากมาก

ปลาออร์ฟิช (Oarfish) หรือปลาพญานาค เป็นหนึ่งในสัตว์ใต้ท้องทะเลลึกที่มักถูกโยงเข้ากับเรื่องราวในตำนาน และปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยา อย่างแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ โดยเฉพาะในวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ขนานนาม ปลาออร์ฟิช ว่าเป็นผู้ส่งสารจากวังของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล (Ryugu no tsukai)

โดยเชื่อกันว่าทุกครั้งที่ ปลาออร์ฟิช ซึ่งปกติอาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกขึ้นมาเกยชายฝั่ง มักจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติตามมา ด้วยลางร้ายที่ผูกติดมากับ ปลาออร์ฟิช ทำให้สิ่งมีชีวิตชนิดนี้ถูกเรียกในอีกชื่อว่า ‘ปลาวันสิ้นโลก’ (Doomsday Fish)

ปลาออร์ฟิช
World Forum ข่าวสารต่างประเทศ
  • ใจโหด! ลุงใช้ไม้ฟาด หมาจร ไม่ยั้งมือ ก่อนลากไปตามถนน จนขาดใจตาย
  • นาทีชีวิต! ชาวบ้าน จ.เชียงใหม่ ช่วย น้องวัว โดนน้ำพัดแรง ขึ้นฝั่งได้สำเร็จ
  • หนีจ้าละหวั่น! น้ำท่วมทะลัก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ควาญช้าง เร่งอพยพ

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์รูป 2 หนุ่มชาวออสเตรเลีย ตกปลาออร์ฟิชยักษ์ หรือ ปลาแผ่นดินไหว ได้ในช่วงเวลากลางคืน โดนห่างออกไปจากเมืองดาร์วิน ไปประมาณ 80 กิโลเมตร ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่ง ปลาออร์ฟิช นี้มักอาศัยในเขตน้ำอุ่น ลึก 20 เมตร – 250 เมตร

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จนทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเช่น “คยเห็นคลิปชาวประมงญี่ปุ่น จับได้บ่อยๆค่า ออฟิชนี่เลย แต่ไม่ใหญ่ขนาดนี้”, “ถ้าเป็นไทยแลนด์ขอหวยไปแล้ว พญานาคแท้เหลา”, “เตรียมตัวรับแรงกระแทกจากภัยพิบัติภัยธรรมชาติ”, “เหมือนม้าน้ำ” และ “ส่วนใหญ่จะโผล่เวลามีแผ่นดินไหวใต้น้ำ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ