จากดีใจกลายเป็นอึดอัด สาวจองที่นั่งเที่ยวบินได้แถวหน้าสุด ผู้เชี่ยวชาญชี้ข้อดีมีอยู่ (มีคลิป)

Home » จากดีใจกลายเป็นอึดอัด สาวจองที่นั่งเที่ยวบินได้แถวหน้าสุด ผู้เชี่ยวชาญชี้ข้อดีมีอยู่ (มีคลิป)
จากดีใจกลายเป็นอึดอัด สาวจองที่นั่งเที่ยวบินได้แถวหน้าสุด ผู้เชี่ยวชาญชี้ข้อดีมีอยู่ (มีคลิป)

สาวสุดตื่นเต้น จองที่นั่งบนเครื่องบินได้แถวหน้าสุด ขึ้นเครื่องไปกลายเป็นอึดอัด แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ที่นั่งแบบนี้มีข้อดีของมันอยู่

หากได้นั่งที่นั่งดี ๆ บนเครื่องบิน แน่นอนว่าความสบายตลอดการเดินทางจะเพิ่มขึ้นมาก ล่าสุด อินฟลูเอนเซอร์สาว เล่าว่า เธอของที่นั่งแถวแรกบนเครื่องบินได้ ซึ่งทำให้เธอดีใจมาก แต่พอขึ้นเครื่องกลับพบว่าที่นั่งของเธอต้องหันหน้าไปทางผู้โดยสารทั้งลำ เธอจึงบันทึกภาพ “ช่วงเวลาสุดอึดอัด” และแชร์ลงในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสถกเถียงกันอย่างมาก แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนกลับมองว่าที่นั่งแบบนี้มีข้อดีของมันอยู่

ในคลิปวิดีโอที่ เจส สมิธ อินฟลูเอนเซอร์สาว โพสต์บน TikTok จะเห็นว่าเธอนั่งอยู่บนที่นั่งด้วยสีหน้าอึดอัด จากนั้นเธอหมุนกล้องไป 180 องศา เผยให้เห็นว่าเธอกำลังนั่งหันหน้าไปทางผู้โดยสารทั้งห้องโดยสาร ทำให้เธอบ่นว่า “เมื่อคุณจองที่นั่งแถวหน้าเพื่อจะพักผ่อน แต่กลับต้องหันหน้าไปทาง ทั้งห้องโดยสาร!”

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ เจส สมิธ ดีใจมากที่ได้ที่นั่งแถวหน้า แต่เมื่อขึ้นเครื่องกลับพบว่าที่นั่งของเธอหันหน้าเข้าหาผู้โดยสารทั้งห้องโดยสาร ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้ชมแล้ว 16 ล้านวิว

ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า “มันอึดอัดจริง ๆ” บางคนกล่าวว่า “ทำให้การเดินทางดูยาวนานขึ้น” หรือ “ฉันอยากนั่งบนปีกเครื่องบินมากกว่า” มีคนบอกว่า “ฉันคิดว่าคนข้างหน้าก็อึดอัดเหมือนกัน” และยังมีคนแซวว่า “ฉันจะขอคืนเงินเลย พระเจ้า” รวมถึงบางคนที่สงสัยว่า “มีที่นั่งแบบนี้จริง ๆ หรือ?” และ “ฉันนึกว่ามันเป็นที่นั่งของลูกเรือซะอีก!”

เกี่ยวกับที่นั่งที่เจส สมิธเลือกนั้น ริชาร์ด สไนเดอร์ นักวิชาการที่เคยศึกษาด้านการป้องกันการชนและความปลอดภัยในการขนส่งที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Smithsonian ในเดือนตุลาคม 2552 ว่า ที่นั่งซึ่งหันไปทางท้ายเครื่องบินนั้น ให้การปกป้องที่ดีเยี่ยมในกรณีที่เครื่องบินเกิดการชน และมีการสนับสนุนแนวคิดนี้มานานกว่าครึ่งศตวรรษ

ตามรายงานของนิตยสาร Naval Aviation News ฉบับเดือนธันวาคม 2495 ที่นั่งแบบนี้ช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารเครื่องบินขนส่งได้ถึง 10 เท่า แต่ที่ทำให้หลายคนสงสัยคือ ทำไมที่นั่งแบบที่เจส สมิธนั่งถึงไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกับปัจจัยด้านต้นทุน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ