ยูทูบเบอร์ลองไม่นั่งทั้งสัปดาห์ กระทั่งเข้าห้องน้ำ ทำได้แค่ 5 วัน เปิดผลลัพธ์สุดทึ่ง

Home » ยูทูบเบอร์ลองไม่นั่งทั้งสัปดาห์ กระทั่งเข้าห้องน้ำ ทำได้แค่ 5 วัน เปิดผลลัพธ์สุดทึ่ง
ยูทูบเบอร์ลองไม่นั่งทั้งสัปดาห์ กระทั่งเข้าห้องน้ำ ทำได้แค่ 5 วัน เปิดผลลัพธ์สุดทึ่ง

ยูทูบเบอร์หนุ่มทดลองไม่นั่งตลอด 7 วัน แม้แต่การเข้าห้องน้ำ สุดท้ายฝืนทำได้แค่ 5 วัน ก่อนเผยผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

การนั่งไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลานานอาจทำให้ร่างกายแก่เร็วขึ้น ในขณะที่การนั่งน้อยลงจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและช่วยในกระบวนการเผาผลาญ ทำให้หัวใจแข็งแรงยิ่งขึ้น

ล่าสุด ยูทูบเบอร์ซึ่งใช้ชื่อว่า Pigmie ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3.29 ล้านคน ตั้งข้อสงสัยว่า “ถ้ายืนเป็นเวลานานโดยไม่ได้นั่งจะเกิดอะไรขึ้น” ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจท้าทายตัวเองด้วยการไม่นั่งตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เมื่อถึงวันที่ 3 เขาเริ่มรู้สึกปวดข้อ เหนื่อยล้าอย่างหนัก และรู้สึกหิวมากขึ้น แต่ประสิทธิภาพการทำงานกลับเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ 

ตามรายงานจาก UNILAD การลุกขึ้นยืนจากการนั่งสามารถปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด กระบวนการเผาผลาญ และสุขภาพหัวใจได้ และหากยืนเพิ่มอีก 1 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งยูทูบเบอร์ Pigmie ได้อ้างถึงการศึกษาโดยระบุว่า 25 เปอร์เซ็นต์ ของชาวอเมริกันใช้เวลาในการนั่งเฉลี่ย 9.5 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งทำให้เขาตัดสินใจทดลองไม่นั่งตลอดทั้งสัปดาห์เพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไรบ้าง

เพื่อการทดลองที่ยาวนานถึง 1 สัปดาห์ Pigmie ได้ซื้อโต๊ะยืนเพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติ ในระหว่างนี้ เขาได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กินอาหาร ออกกำลังกาย ใช้โทรศัพท์ และทำงานบ้านเพื่อให้ตัวเองยุ่งอยู่ตลอดเวลา

“ผมรู้สึกว่าทุกอย่างกำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้องอย่างราบรื่น” Pigmie กล่าว

ในระหว่างการทดลอง เขาอนุญาตให้ตัวเองนอนบนเตียงได้เพียง 8 ชั่วโมงในช่วงเวลานอน ส่วนเวลาที่เหลือเขาต้องยืนอยู่ตลอด รวมถึงการขับถ่ายโดยไม่สัมผัสชักโครก เมื่อเวลาผ่านไป ความต้องการที่จะนั่งพักผ่อนในใจของ Pigmie เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลานอนทุกคืน เขารู้สึกอยากยกขาขึ้นเพื่อพักผ่อน

ถึงวันที่ 3 Pigmie เริ่มรู้สึกเจ็บปวดที่ขาและข้อ ต้องยืดเส้นยืดสายเพื่อบรรเทาความรู้สึกไม่สบาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการนอนหลับของเขา จนกระทั่งถึงวันที่ 5 เขาตระหนักว่าไม่สามารถทำต่อไปได้อีก จึงตัดสินใจยุติการทดลอง

Pigmie กล่าวว่า ตลอด 5 วันที่ผ่านมา หลังของเขามีลักษณะโค้งมากขึ้นและเอวก็เอนมากขึ้น เขายังรู้สึกหิวบ่อยและกินมากกว่าปกติ “ผมรู้สึกว่าระบบย่อยอาหารของผมดีขึ้นมาก ยิ่งยืนมากในช่วงวัน ทุกอย่างดูเหมือนจะดำเนินไปได้เร็วและราบรื่นขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานก็เพิ่มขึ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ