เอกฉันท์! ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ขอเก็บค่าที่จอด ชาวเน็ต ชี้ สมควรแล้ว?

Home » เอกฉันท์! ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ขอเก็บค่าที่จอด ชาวเน็ต ชี้ สมควรแล้ว?

ค่าจอดรถ เซเว่น

ชาวเน็ตพูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังโลกออนไลน์แห่แชร์ป้าย ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ขอเก็บค่าที่จอด กันคนมาจอดแช่ ลั่น สมควรเก็บแล้ว!

กลายเป็นภาพที่กำลังถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ออกมาโพสต์ภาพ ของป้ายหน้าร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง เซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) ที่ขอสงวนสิทธิ์ที่จอดให้กับลูกค้าโดนต้องทำตามเงื่อนไข พร้อมข้อความ ระบุว่า “ผู้บริโภคคิดอย่างไร คิดค่าจอดรถหน้า 7-11 ก่อนหน้านี้ ไม่ให้ถุงพลาสติกเพื่อรณรงค์ลดการใช้พลาสติก ปัจจุบันมีถุงพลาสติกขายให้ผู้บริโภค”

โดยป้ายหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวมีข้อความระบุว่า เรียน คุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่าน นับตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 2567 เป็นต้นไป ทางบริษัทฯ จะมีการจัดเก็บค่าจอดรถตามระเบียบเพื่อความสะควก ให้ลูกค้าของ 7-11 และ ลูกค้าของร้านค้าภายใน “รถยนต์จอดฟรี 15 นาที แรก” (เมื่อซื้อสินค้าในร้าน 7-11ครบ 200 บาท มีตราประกับ จอดฟรี 1 ชั่วโมง) ค่าปรับบัตรจอดรถสูญหาย 100 บาท ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ไข้มริการ

ค่าจอดเซเว่น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และส่วนมาเป็นไปในทางเสียงเดียวกัน อาทิ ที่ของเขา เขาจะทำอะไรก็ได้ อย่าเอาเปรียบคนอื่นจนเคยตัวสิ, อันนี้สมควรเก็บมาก เซเว่นใหญ่ๆ แถวบ้านที่จอดรถเต็มตลอด ทั้งๆที่ในเซเว่นไม่มีคน จอดกันข้ามวันข้ามคืนกันเลย, บางทีก็สมควรครับ เห็นบ่อยมากพวกจอดรถที่เซเว่นแล้วไปธุระที่อื่น, ไม่ผิดเพราะเป็นสิทธิ์ของเขา

นอกจากนี้ ดร. เจษฎา ก็ยังได้เข้ามาแสดงความเห็นเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า อ่านคอมเม้นต์ดู มติก็ค่อนข้างเอกฉันท์นะครับ พื้นที่จอดรถก็เป็นของเอกชนเขา ถ้าไม่ซื้อของเขา ก็ควรถูกเก็บเงินบ้าง ไม่แปลกอะไร ส่วนเก็บเงินค่าถุงพลาสติก ก็โอเคกันนะ ต่างประเทศเขาก็ทำกัน

image-64
https://www.facebook.com/photo/?fbid=519781107320287&set=a.236384658993268

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ