ฟลอริดาเตรียมรับมือ! ‘พายุเฮอริเคน’ รัฐฯ ประกาศเตือน เป็นภาวะฉุกเฉิน

Home » ฟลอริดาเตรียมรับมือ! ‘พายุเฮอริเคน’ รัฐฯ ประกาศเตือน เป็นภาวะฉุกเฉิน

ฟลอริดา เฮอริเคน (2)-min

อ่วมสุด! รัฐฟลอริดา ประกาศเตือนภัย เร่งประชาชนในพื้นที่อพยพ หลังเตรียมรับมือ ‘พายุเฮอริเคน’ ซัดเข้าชายฝั่ง 27 ก.ย.

ไม่ว่าที่ไหน ๆ ในโลกนี้ตอนนี้ก็ต่างเจอกับภัยพิบัติกันถ้วนหน้า ทั้ง เอเชีย อเมริกา เพราะหลายพื้นที่ในตอนนี้ ต่างก็พบเจอกับ ฝนตก น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม หรือแม้แต่ญี่ปุ่นเองที่พึ่งจะเกิดแผ่นดินไหวไปอีกครั้งเมื่อที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนมากมายต่างก็เดือดร้อนจากภัยของธรรมชาติเป็นอย่างมาก

ฟลอริดา เฮอริเคน (1)-min

ล่าสุดวันนี้ 25 ก.ย. 2567 ได้มีรายงานจากสื่อต่างประเทศ เกี่ยวกับพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4 เตรียมกำลังจะขึ้นฝั่งใน บริเวณพื้นที่บิ๊กเบนด์ ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และอาจจะทำให้เกิดคลื่นทะเลสูง 6 เมตรซัดเข้าชายฝั่ง โดยจะทำการขึ้นฝั่งในวันพรุ่งนี้ 27 ก.ย. 2567 ด้วยความเร็วลมประมาณ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยสาเหตุของพายุครั้งนี้มาจากหย่อมความกดอากาศของพายุโซนร้อนเฮเลน ก่อนจะมีการทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นพายุเฮอริเคน

  • ผอ.ชลประทานฯ ยืนยัน ข่าวลือ ไม่เป็นความจริง มวลน้ำยังไม่ทะลักเชียงใหม่
  • หมอวรงค์ จี้! อุ๊งอิ๊ง เร่งสางปม ‘ทักษิณ’ ชั้น 14 ชี้ไม่เข้าเกณฑ์พักโทษ
  • ไม่รู้ร้อนรู้หนาว! ชาวจีน เล่นน้ำปิง เชียงใหม่ สบายใจเฉิบ ไม่แคร์สายตาใคร

ทางด้านศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ (NHC) ได้มีการพยากรณ์ว่า พายุเฮเลนจะเคลื่อนตัวผ่านชายฝั่งของรัฐยูกาตัง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ก่อนจะเข้าฝั่งรัฐฟลอริดาในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นของไทย โดยมีการประกาศเป็นภาวะฉุกเฉินเกือบทุกเขตทั่วรัฐแล้ว และขอให้ประชาชนในพื้นที่เร่งอพยพ

ฟลอริดา เฮอริเคน (3)-min

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ