ผลทองออกแล้ว! ออมทอง-ซองแดง ‘ร้านทองแม่ตั๊ก’ เขียวทั้งเส้น!?

Home » ผลทองออกแล้ว! ออมทอง-ซองแดง ‘ร้านทองแม่ตั๊ก’ เขียวทั้งเส้น!?

ผลทองร้านแม่ตั๊ก-min

งานเข้า! ผลตรวจออกแล้ว 4 รายการ ‘ร้านทองแม่ตั๊ก’ ทองแท้ 99.99% ทำช็อกทั้งโซเชียล ไม่ถึงกําหนดเกณฑ์ สคบ. 92.5%

จากกรณีของร้าน แม่ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร และสามี ป๋าเบียร์ กานต์พล เรืองอร่าม ซึ่งในรายการโหนกระแส เทปประจำวันที่ 24 กันยายน 2567 ยังได้นำเสนอเรื่องราวดังกล่าวต่อ โดยมีลูกค้าเพิ่มเติม และล่าสุดทางด้าน สคบ. ได้มีการลงพื้นที่ เข้าไปตรวจสอบ ณ ร้านทองเคทูเอ็น ของ แม่ตั๊ก 

ผลทองร้านแม่ตั๊ก (6)-min

ล่าสุดวันนี้ 25 ก.ย. 2567 เวลา 12.35 น. ทางรายการโหนกระแส ผลการตรวจสอบออกแล้ว หลังมีการหลอมทองโชว์กลางรายการเมื่อวาน (24 ก.ย.) ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่

  • แผ่นทอง ไม่มีส่วนผสมของทองแม้แต่น้อย
  • ลูกปัดที่กำไลปี่เซียะ ตรวจสอบได้ 71.38% ยังไม่ถึง 18K (แต่มีปริมาณทอง)
  • สร้อยทอง ตรวจแล้วได้ 92.08% (แต่มีปริมาณทอง) ซึ่งไม่ถึงตามกำหนดที่ สคบ. กำหนดไว้ โดย สคบ. กำหนดว่า ต้องมีปริมาณทอง 92.5% ฉะนั้นในส่วนนี้จะเข้าข่ายความผิด พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค
  • ตัวปี่เซียะ ที่ทางร้านเคลมว่า 99.99% เมื่อพิสูจน์มาแล้วได้ 99.83% ซึ่งเข้าเกณฑ์ที่ทาง สคบ. กำหนด ในส่วนนี้จะไม่มีความผิด
ผลทองร้านแม่ตั๊ก (4)-min

ขณะที่ทาง สคบ. และสมาคมค้าทองคำ ยังคงต้องพิสูจน์สินค้าทองอีกหลายรายการ อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อกฎหมายนั้น พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. นั้นกล่าวว่า ได้มีการประสานงานร่วมกับ สคบ. ในการนำทองจากร้านค้าดังกล่าวมาตรวจสอบเพื่อเก็บข้อมูล และกำลังรอผลตรวจจาก สคบ. เนื่องจาก สคบ. มีหน้าที่ดูแลผู้บริโภคในเรื่องของทางแพ่ง ทั้ง สคบ. จะเก็บข้อมูลเพื่อมาตรวจสอบถึงประเด็นต่างๆ ที่กำลังโต้แย้งกันอยู่ เมื่อแล้วเสร็จจะส่งเรื่องมาให้ ปคบ. ดำเนินการต่อไป

ผลทองร้านแม่ตั๊ก (1)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ