จุดไฟในตัวลูกทีม! "มิเกล" ปลุกเร้า "แข้งไทย" สู้ถวายหัวเกมฟุตซอลโลก 2024

Home » จุดไฟในตัวลูกทีม! "มิเกล" ปลุกเร้า "แข้งไทย" สู้ถวายหัวเกมฟุตซอลโลก 2024
จุดไฟในตัวลูกทีม! "มิเกล" ปลุกเร้า "แข้งไทย" สู้ถวายหัวเกมฟุตซอลโลก 2024

ถือเป็นเกมสำคัญที่แฟนบอลเฝ้าจับตามองสำหรับการเจอกันของ ทีมชาติไทย พบกับ ฝรั่งเศส ในการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดยก่อนเกมมีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อทาง ฝรั่งเศส เลือกที่จะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เพื่อที่จะได้พบกับ ทีมชาติไทย ที่ถูกมองว่าอ่อนชั้นกว่า โมร็อกโก และหนทางจะสดใสกว่ามากๆ ไม่ต้องพบกับ “แชมป์โลก 5 สมัย” บราซิล หากผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้ต่อไป

ftr33

แน่นอนงานนี้ มิเกล โรดริโก้ โค้ชทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าไปชมเกมในสนามเพื่อหวังเก็บข้อมูลคู่แข่งที่จะเจอในรอบหน้า กลับต้องหัวเสียกับการเล่นของทั้งสองทีมอย่างมาก พร้อมชี้ว่าเป็นการทำลายวงการฟุตซอลอย่างแท้จริง

ล่าสุด โค้ชชาวสเปน ที่ลงคุมทีมซ้อมก่อนเจอเกมสำคัญได้ปลุกเร้าลูกทีมว่า “พวกคุณเห็นการเล่นของ ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน เมื่อวานแล้วใช่ไหม? พวกคุณคิดว่าพวกเขาเล่นแบบนั้นเพราะอะไร? เพราะพวกเขาอยากมาเจอกับเรา เพราะพวกเขาคิดว่าเราเป็นทีมที่อ่อนที่สุด”

ftr

“พวกคุณเองก็คงเห็นสิ่งที่ผมโพสต์และแน่นอนว่าทางอิหร่านได้ยื่นเรื่องต่อฟีฟ่าเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำไปแล้ว แต่ผมไม่แคร์ สิ่งที่ผมทำลงไปก็เพราะต้องการปกป้องครอบครัวของผมนั่นก็คือพวกคุณ”

“ถ้าหากมีใครบางคนมาดูถูกครอบครัวของคุณ แน่นอนคุณไม่อยู่เฉยแน่ ซึ่งสิ่งที่ผมทำลงไปผมไม่แคร์ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

migg3

“ผมต้องการชัยชนะในเกมนี้มากๆ ผมอยากที่จะขีดเขียนประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆ กับพวกคุณ ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย และพวกคุณคือทีมที่ผมอยากจะเขียนประวัติศาสตร์ด้วย”

“ในเกมวันศุกร์ผมอยากให้พวกคุณลงสนามไปพร้อมกับความคิดที่ว่านี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในการเป็นนักฟุตซอลอาชีพของตัวเอง นี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกคุณ”

สำหรับในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ฝรั่งเศส เวลา 19.30 น. ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ