ลูกชาย 10 ขวบ ฝันร้ายทั้งชีวิต พ่อแม่กอดกันกระโดดตึกชั้น 31 ตายต่อหน้าในวันเกิด

Home » ลูกชาย 10 ขวบ ฝันร้ายทั้งชีวิต พ่อแม่กอดกันกระโดดตึกชั้น 31 ตายต่อหน้าในวันเกิด
ลูกชาย 10 ขวบ ฝันร้ายทั้งชีวิต พ่อแม่กอดกันกระโดดตึกชั้น 31 ตายต่อหน้าในวันเกิด

เด็กชาย 10 ขวบ ฝันร้ายทั้งชีวิต พ่อแม่กอดกันกระโดดตึกชั้น 31 ตายต่อหน้าในวันเกิดลูก ชาวเน็ตประณามเห็นแก่ตัว

เหตุการณ์โศกนาฏกรรมเกิดขึ้นที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เมื่อคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวตัดสินใจกระโดดจากชั้น 31 ของอพาร์ตเมนต์เพื่อปลิดชีวิตตนเอง 

ลูกชายวัย 10 ปี ที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าทันทีหลังจากเห็นพ่อแม่ตายต่อหน้าต่อตา ปัจจุบันเขาอยู่ในความดูแลของปู่ย่าตายายและต้องต่อสู้กับความเจ็บปวดทางจิตใจที่ไม่อาจลืมเลือน เด็กชายกลายเป็นคนเก็บตัว เงียบขรึม และมักตื่นกลางดึกเรียกหาพ่อแม่

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2023 ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองสุ่ยลี่ มณฑลยูนนาน คู่สามีภรรยา เจียงหรุ่ย และ หลี่ซาซา ได้กระโดดจากระเบียงชั้น 31 ของอพาร์ตเมนต์ในวันเกิดครบรอบ 10 ปีของลูกชายพวกเขา เด็กชายได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และภาพเหล่านั้นกลายเป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขาตลอดชีวิต

เจียงหรุ่ย ลูกชายคนโตของครอบครัวที่ยากจน ได้ออกจากบ้านหลังจบมัธยมปลายเพื่อไปทำงานในเมียนมาเป็นเวลาหลายปี และสามารถสะสมเงินเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ จนกระทั่งเขากลับมายังจีนและแต่งงานกับหลี่ซาซา ทั้งคู่ตัดสินใจตั้งถิ่นฐานในเมืองสุ่ยลี่ และซื้ออพาร์ตเมนต์หรู อย่างไรก็ตาม ปัญหาก็เริ่มต้นขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้ธุรกิจของพวกเขาล้มเหลว

ด้วยความสิ้นหวัง พวกเขาตัดสินใจนำเงินทั้งหมดไปลงทุนในตลาดหยก แต่กลับถูกหักหลังโดยเพื่อนสนิทที่นำหยกทั้งหมดไปจำนำแล้วหลบหนี ความเสียหายทางการเงินที่ตามมานั้นใหญ่หลวงเกินกว่าที่พวกเขาจะรับมือได้

เช้าวันที่เกิดเหตุ เจียงหรุ่ยและภรรยากล่าวอำลาลูกชายครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดกันกระโดดลงมาจากอาคาร แม้จะมีคนเห็นเหตุการณ์และแจ้งตำรวจให้มากางแผ่นกันตก แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตพวกเขาได้ ทั้งสองเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

เหตุการณ์นี้ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงในสังคมจีน หลายคนวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของทั้งคู่ที่ทิ้งลูกไว้ แต่ก็มีผู้เห็นใจและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการขอความช่วยเหลือเมื่อเจอปัญหา อย่าด่วนตัดสินใจทำอะไรลงไป เพราะมันอาจส่งผลร้ายมากกว่าการจบชีวิต 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ