Jony Ive ยืนยัน Apple ร่วมงานกับ OpenAI ในการพัฒนา Hardware รองรับ AI

Home » Jony Ive ยืนยัน Apple ร่วมงานกับ OpenAI ในการพัฒนา Hardware รองรับ AI
Jony Ive ยืนยัน Apple ร่วมงานกับ OpenAI ในการพัฒนา Hardware รองรับ AI

หากกล่าวถึง Jony Ive หลายคนก็นึกถึงการออกแบบของ Apple ที่โดดเด่นมากมายแต่ล่าสุดอดีตหัวหน้าออกแบบ Apple ได้มีรายงานว่า  Apple จะร่วมงานกับ OpenAI ในด้านการผลิต Hardware

จากรายงานของ The New York Times โปรเจกต์นี้ได้รับเงินทุนจาก Ive และ Emerson Collective บริษัทของ Laurene Powell Jobs คาดว่าจะระดมทุนได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

jony-ive-ipad-pro

แม้จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น มีพนักงานเพียง 10 คน แต่ทีมงานประกอบด้วยอดีตนักออกแบบ Apple อย่าง Tang Tan และ Evans Hankey ซึ่งเคยร่วมงานกับ Ive ในการออกแบบ iPhone โดย LoveFrom บริษัทของ Ive เป็นผู้นำการออกแบบ

Ive และ Altman พูดคุยกันถึงศักยภาพของ AI ในการสร้างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ ความสามารถของ AI ในการจัดการคำขอที่ซับซ้อนเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ที่แปลกใหม่

รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ AI และกำหนดการวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผย แต่ทีมงานมีสำนักงานขนาดใหญ่ในซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ที่ Ive ซื้อไว้

และถือว่าโปรเจกต์เทคโนโลยีนี้มีความสำคัญที่สุดของ Ive นับตั้งแต่ออกจาก Apple ในปี 2019 หลังจากนั้นเขายังคงทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับ Apple จนถึงปี 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ